Sony Ericsson và China Mobile sản xuất điện thoại 4G

Hãng điện thoại Sony Ericsson đang trong quá trình đàm phán hợp tác với nhà cung cấp dịch vụ viễn thông China Mobile của Trung Quốc để sản xuất các mẫu điện thoại 4G.

Sony Ericsson và China Mobile làm điện thoại 4G

Thông tin về thương vụ hợp tác này được Bert Nordberg - Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Sony Ericsson Mobile - tiết lộ với các phương tiện truyền thông.

Theo đó, hãng sản xuất này đang cùng với một trong những nhà cung cấp dịch vụ viễn thông lớn nhất Trung Quốc sản xuất các mẫu điện thoại hỗ trợ công nghệ kết nối mạng TD-LTE (time division long-term evolution) hay còn được biết đến là mạng 4G.

Phát biểu tại Bắc Kinh với tờ China Daily, Chủ tịch Nordberg cho biết Sony Ericsson sẽ hợp tác trước tiên với các nhà cung cấp dịch vụ viễn thông tại Trung Quốc, sau đó có thể mở rộng hợp tác với các nhà cung cấp dịch vụ tại các thị trường khác.

Ông Nordberg dự kiến chiếc điện thoại 4G đầu tiên của Sony Ericsson sẽ ra mắt thị trường vào năm 2012 khi mà các vi xử lý hỗ trợ cho công nghệ này có giá thành cạnh tranh hơn.

Trong khi đó, Magnus Ahlqvist - Chủ tịch của Sony Ericsson tại Trung Quốc - cho biết các thiết bị hỗ trợ công nghệ TD-LTE sẽ được sản xuất tại một trung tâm nghiên cứu và phát triển của công ty này ở Bắc Kinh.

Ngoài ra, Chủ tịch Norberg của Sony Ericsson cũng không giấu giếm ý định muốn trở thành nhà sản xuất các smartphone chạy Android hàng đầu thế giới.

Sony Ericsson sẽ thực hiện ý đồ này bắt đầu với việc chinh phục thị trường Trung Quốc với số lượng 900 người dùng điện thoại.

Thứ Năm, 07/07/2011 08:00
31 👨 523
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp