So sánh HTC Rhyme và iPhone 4S

Hãy cùng so sánh iPhone 4S và HTC Rhyme - 2 trong số những sản phẩm smartphone có khả năng làm khách hàng phải đau đầu cân nhắc nhất.

HTC Rhyme

Thiết kế và màn hình

HTC Rhyme có màn hình cảm ứng S-LCD 3,7 inch WVGA , độ phân giải 480 × 800 pixels. Thiết bị này khá hoàn hảo cho việc xem phim và lướt web trên đường di chuyển, nặng chỉ 130g với kích thước 116,8 x 61 x 10,1 mm, HTC Rhyme đủ mỏng và nhẹ để mang trong túi.

Trong khi đó, iPhone 4S của Apple nổi bật với màn hình cảm ứng LED IPS 3,5 inch. Mặc dù nhỏ hơn một chút so với kích cỡ màn hình của HTC Rhyme, iPhone 4S lại thực sự vượt trội với độ phân giải 640 × 960 pixels và mật độ điểm ảnh cao nhất, ở mức 330 ppi (pixel/inch). iPhone 4S nặng khoảng 140g và có kích thước 115,2 x 58,6 x 9,3 mm.

Màn hình iPhone 4S vượt trội với độ phân giải 640 × 960 pixels
Màn hình iPhone 4S vượt trội với độ phân giải 640 × 960 pixels và
mật độ điểm ảnh cao nhất

Bộ nhớ

HTC Rhyme có bộ nhớ trong 4 GB, có thể mở rộng lên tới 32 GB thông qua khe cắm thẻ microSD, RAM 768 MB. Trong khi đó, iPhone 4S không có khe cắm thẻ nhớ microSD, có phiên bản 16 GB và RAM chỉ dừng ở mức 512 MB.

Camera

Nếu bạn coi trọng khả năng chụp ảnh của smartphone, camera 8 “chấm” của iPhone 4S sẽ là lựa chọn hoàn hảo. Camera của iPhone 4S còn có thể ghi video HD 30 khung hình/giây. Camera 5 “chấm” của HTC Rhyme có vẻ yếu thế hơn nhưng vẫn đủ để giúp bạn ghi lại những khoảnh khắc đáng nhớ.

Ghi hình với HTC Rhyme
Ghi hình với HTC Rhyme

Cả hai thiết bị đều hỗ trợ camera mặt trước và có các chức năng chung là: Geo-tagging (gắn thông tin vị trí địa lý vào ảnh), LED flash và tự động lấy nét. Tuy nhiên chỉ có iPhone 4S mới có touch focus (chạm tay lấy nét) và chức năng nhận diện khuôn mặt.

Camera iPhone 4S nhận diện khuôn mặt và có tốc độ chụp ảnh nhanh nhất
Camera iPhone 4S nhận diện khuôn mặt và có tốc độ chụp ảnh nhanh nhất
- chỉ khoảng 1 giây.

Vi xử lý

Trong loại hình này, iPhone 4S rõ ràng là người chiến thắng với vi xử lý lõi kép Apple A5 1 GHz so với vi xử lý lõi đơn 1GHz Scorpion của HTC Rhyme. Theo Apple, iPhone 4S có thể xử lý các nhiệm vụ nhanh gấp 2 lần và xử lý đồ họa nhanh gấp 7 lần so với iPhone 4.

Mặc dù không có vi xử lý lõi kép, HTC Rhyme có khả năng xử lý không hề kém, người dùng không phải lo lắng máy bị chậm vì vi xử lý lõi đơn vẫn xử lý được nhiều ứng dụng cùng lúc một cách mượt mà với sự hỗ trợ của RAM 768 MB.

Hệ điều hành

Có lẽ đây là phần khác biệt quan trọng nhất giữa hai thiết bị và ảnh hưởng không hề nhỏ tới quyết định của khách hàng.

HTC Rhyme chạy hệ điều hành Android 2.3 Gingerbread với giao diện người dùng Sense 3.5 UI tuyệt đẹp nổi tiếng của HTC, khiến bất cứ ai cũng “xao lòng” từ cái nhìn đầu tiên trước thiết bị này.

iPhone 4S là điện thoại hàng đầu của Apple với bản cập nhật iOS 5 mới nhất đem đến những tính năng thú vị của iPhone thế hệ trước, cùng “trợ lý ảo Siri” hấp dẫn nhiều người dùng.

Mặc dù iOS 5 có phần nổi bật hơn, Rhyme lại nằm trong danh sách an toàn chắc chắn được nâng cấp lên Android 4.0 và đầu năm sau.

Pin

Pin 1600 mAh của HTC Rhyme cho 7,3 giờ đàm thoại và gần 410 giờ chờ. iPhone 4S dùng pin Li-Po 1432 mAh với thời gian chờ lên tới 200 giờ (2G cũng như 3G), thời gian đàm thoại là 14 giờ (2G) hoặc 8 giờ (3G),

Kết luận

Từ phần so sánh trên, có thể thấy iPhone 4S vượt trội hơn HTC Rhyme ở đa số các khía cạnh. Tuy nhiên, HTC Rhyme có thể sẽ là lựa chọn sáng suốt trong các trường hợp dưới đây:

Nếu bạn là phụ nữ, hoặc đang tìm kiếm quà tặng dành cho phái nữ, Rhyme có thể là lựa chọn hợp lý. Mặc dù có cấu hình không mạnh bằng iPhone 4S, điểm nổi bật của Rhyme nằm ở chỗ đây là smartphone đầu tiên HTC sản xuất riêng cho phái nữ với thiết kế đẹp và nhiều màu sắc độc đáo. Trên giấy tờ, HTC Rhyme có thể bị lu mờ trước những tính năng của iPhone 4S, nhưng nếu bạn muốn nâng cấp trải nghiệm Android hoặc là người dùng iPhone muốn thử “nếm” hương vị Android lần đầu tiên, HTC Rhyme sẽ không làm bạn thất vọng.

HTC Rhyme là smartphone có thiết kế thời trang, thanh lịch
HTC Rhyme là smartphone có thiết kế thời trang, thanh lịch dành cho phái nữ

Thứ Ba, 06/12/2011 13:33
51 👨 2.197
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp