Smartphone, máy tính bảng Samsung "dính" lỗi bảo mật

Galaxy S III, Galaxy S, Note II, Note 10.1 đều có tên trong "danh sách đen" mà một thành viên của XDA Developers công bố.

Smartphone, máy tính bảng Samsung "dính" lỗi bảo mật
Note II cũng nằm trong danh sách các thiết bị mắc lỗi bảo mật.

Hầu hết smartphone, máy tính bảng bị mắc lỗi bảo mật mà một thành viên của XDA Developers có nick "Alephzain" công bố sáng nay đều sử dụng chip Exynos 4210 và 4412. Lỗi này cho phép kẻ xấu dùng ứng dụng để truy cập vào bộ nhớ RAM rồi tấn công vào kernel của hệ thống chip Exynos.

Thành viên nói trên của XDA Developers cho biết ai cũng có thể dùng ứng dụng để xâm nhập vào RAM và đưa các đoạn mã vào kernel. Nhờ đó, kẻ xấu có thể lợi dụng lỗ hổng này để phân tích và khai thác dữ liệu của người dùng chứa trong máy, hoặc làm giả để lừa gạt. Ngoài ra, alephzain còn cho biết, nhờ lỗi bảo mật này mà người dùng các thiết bị chạy chip Exynos 4210 và 4412 của Samsung mới "root" được.

Do Exynos là nền tảng chip được dùng trên hầu hết các sản phẩm của Samsung nên việc các sản phẩm của hãng có nguy cơ bị tấn công là không thể tránh. Tuy vậy, các mẫu thiết bị cầm tay dùng chip Exynos 4210 và 4412 của hãng khác, ví dụ như Meizu MX, cũng đều có thể bị hack bất kỳ lúc nào.

Một số sản phẩm dùng chip Exynos có nguy cơ bị lỗi bảo mật:

Smartphone, máy tính bảng Samsung "dính" lỗi bảo mật

Thứ Hai, 17/12/2012 15:35
31 👨 416
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp