Service Pack 3 "trói chặt" IE7 vào Windows XP

Microsoft cho biết Service Pack 3 (SP3) sẽ “trói chặt” Internet Explorer 7 với Windows XP. Trừ phi chấp nhận gỡ bỏ SP3 người dùng mới có thể “thoát khỏi” IE7.

Nâng cấp lên Windows XP SP3 không làm biến mất Internet Explorer 7. Mọi thiết lập cá nhân trên trình duyệt cũng vẫn còn nguyên - Jane Maliouta - giám đốc thuộc bộ phận phát triển trình duyệt của Microsoft - cho biết. Tuy nhiên, giờ đây người dùng không thể gỡ bỏ IE7 được nữa. Khi truy cập vào Add/Remove Programs trong Control Panel, người dùng sẽ thấy tính năng Remove của IE7 đã bị vô hiệu hóa".

Bà Maliouta khẳng định việc gắn chặt IE7 là một mục tiêu đã được xác định sẵn trong quá trình phát triển Windows XP SP3. Gói cập nhật này tích hợp sẵn các phiên bản mới nhất tệp tin nòng cốt của IE6. Chính vì thế nếu người dùng được phép quay trở lại IE6 sử dụng các tệp tin cũ, có thể sẽ làm phát sinh xung đột.

Nếu như người dùng vẫn muốn gỡ bỏ IE7 trên Windows XP SP3, thực hiện theo các bước sau đây: Gỡ bỏ IE7. Nâng cấp lên Windows XP Service Pack 3. Cài đặt lại IE7. Theo qui trình này các tệp tin nòng cốt của IE6 sẽ được nâng cấp, cho phép người dùng gỡ bỏ IE7 mà không gây xung đột sau này.

Nếu người dùng đã nâng cấp lên Windows XP SP3 mà không gỡ bỏ IE7 trước đó thì cách duy nhất để quay trở lại với IE6 là phải gỡ bỏ Service Pack 3 trước và thực hiện lại theo đúng qui trình trên đây.

Người dùng Internet Explorer 8 Beta 1 mới ra mắt gần đây cũng được khuyến cáo không nên nâng cấp lên Windows XP SP3. Nếu muốn, nên gỡ bỏ IE8 Beta 1. Nguyên nhân là khả năng không tương thích hoàn toàn dẫn tới việc hệ thống mất đi sự ổn định.

Thứ Sáu, 09/05/2008 10:29
11 👨 1.017
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kiến thức cơ bản