Sẽ không có Samsung Ativ Tab tại thị trường Mỹ

Phó chủ tịch Samsung đã tiết lộ công ty sẽ không phát hành tablet Ativ Tab tại thị trường Mỹ mà nguyên nhân được đưa ra là do người dùng vẫn còn nhầm lẫn Windows RT và nhu cầu sử dụng thấp.

Kể từ khi phát hành vào cuối năm ngoái, hệ điều hành Windows RT của Microsoft đã không chứng minh được nhiều khả năng đối với nhà sản xuất, và Samsung đã quyết định không đặt bất kỳ nỗ lực nào vào việc phát hành thêm sản phẩm, ngoại trừ Ativ Tab là thiết bị duy nhất chạy Windows RT.

Sẽ không có Samsung Ativ Tab tại thị trường Mỹ

Trong cuộc phỏng vấn với CNET, phó chủ tịch cao cấp của Samsung giải thích rằng công ty sẽ không tung ra tablet Ativ Tab tại Mỹ, mặc dù công ty chấp nhận bán máy tại một số thị trường khác.

Quyết định này của Samsung được đưa ra sau khi công ty thực hiện một số nghiên cứu thị trường và nhận ra rằng người dùng không thực sự hiểu về Windows RT, đặc biệt liên quan đến mối quan hệ của nó với Windows 8, và rằng hướng dẫn sự khác biệt cho khách hàng khiến công ty phải bỏ ra số tiền đầu tư khá nặng.

Vấn đề càng trở nên tồi tệ hơn khi Samsung cho biết sự quan tâm của khách hàng về một tablet Windows RT là rất khiêm tốn. Điều này khá phù hợp khi bản thân CEO Steve Ballmer thừa nhận rằng doanh số bán hàng của công ty không được như kỳ vọng. Giá thành cũng là một mối quan tâm, tuy nhiên điều này không được Samsung đổi lỗi cho Microsoft khi mà công ty đang có ý định cắt giảm một số tính năng trên sản phẩm của mình để đạt mức chi phí bán lẻ hợp lý hơn.

Ativ Tab được Samsung tiết lộ vào cuối tháng 8 năm ngoái và được bán tại Anh đầu tiên thông qua nhà bán lẻ Clove. Tablet 10,1-inch này được bán với giá khoảng 870 USD, cao hơn nhiều so với iPad 4 của Apple với giá 770 USD cho bản 32 GB.

Thứ Hai, 14/01/2013 17:18
31 👨 165
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp