Sẽ có máy tính Sony Vaio do hãng thứ ba sản xuất

Trong một buổi trả lời phỏng vấn riêng với PC Pro, ông Ryosuke Akahane - phó chủ tịch tập đoàn Sony cho biết, sắp tới họ sẽ phân chia bộ phận máy tính xách tay (MTXT) ra làm hai phần: nhóm một sẽ chịu trách nhiệm những máy tính Vaio do Sony nghiên cứu và phát triển, còn nhóm hai cũng bán Vaio nhưng do các hãng thứ ba sản xuất. Mặc dù không cùng được Sony sản xuất và mang các nét thiết kế riêng của đối tác, nhưng MTXT Vaio của nhóm hai vẫn phải đáp ứng được các tiêu chí mà Sony đã đề ra. "Chất lượng sản phẩm của Vaio nhóm một và hai gần như không có khác biệt", Akahane khẳng định.

Khi được hỏi sắp tới đây, khi phân chia thành hai nhóm sản xuất thì Sony có ý định tách Vaio thành nhiều nhãn hàng (brand) khác nhau, tương tự như Dell Studio và Dell Inspiron, HP Envy và HP Elitebook... hay không. Thì Ryosuke Akahane cho biết Sony vẫn và sẽ chỉ tập trung vào việc khẳng định một thương hiệu Vaio duy nhất, thay vì chia nhỏ thành nhiều nhãn hàng khác nhau - được xem như một cách làm rối trí người tiêu dùng.


Ryosuke Akahane, quan chức cao cấp của Sony trong buổi trả lời phỏng vấn PC Pro

Vị quan chức cấp cao ở Sony này cũng rất khả quang khi cho rằng doanh số MTXT Vaio của họ sẽ đạt 10 triệu sản phẩm trong năm 2010 này, tăng hơn gần 50% so với 6,8 triệu của năm ngoái. "Chúng tôi cần một thị phần nhất định, và nếu không có được nó thì Sony rất khó để tồn tại".

Có vẻ với dự án chia nhỏ bộ phận MTXT sắp tới đây, Sony như muốn thêm khẳng định "chiến lược phức tạp hóa sản phẩm" của mình, như bài viết với các phân tích chủ quan của BTV Sonlazio - người cho biết bản thân là fan của thương hiệu Sony - đã từng nêu trước đây, thật rườm rà và phức tạp.

Thứ Sáu, 16/04/2010 11:26
31 👨 664
0 Bình luận
Sắp xếp theo