Sẽ có chứng nhận website thương mại điện tử Việt Nam uy tín

Hoạt động thương mại điện tử Việt Nam năm 2007 đã có bước phát triển đột biến.”

Đó là đánh giá của ông Trần Hữu Linh, Phó vụ trưởng Vụ Thương mại Điện tử (Bộ Công Thương) trong buổi họp báo tổ chức ngày 14/12, nhằm giới thiệu hội thảo về phát triển thương mại điện tử Việt Nam, diễn ra ngày 19/12 tới đây tại Khách sạn Sofitel Plaza (Hà Nội).

Nếu như trước năm 2007, hoạt động thương mại điện tử chưa gây được nhiều sự chú ý của công chúng Việt Nam, thì nay hoạt động kinh doanh qua mạng, thanh toán trực tuyến đã trở thành quen thuộc với nhiều người tiêu dùng. Theo tin từ Bộ Công Thương, đến nay, Việt Nam đã có khoảng 38% số doanh nghiệp có website và hơn 93% số doanh nghiệp kết nối Internet sử dụng vào sản xuất kinh doanh.

Sự ra đời của một số dịch vụ kinh doanh trực tuyến như 123mua.com.vn, viettravel.com.vn, pacificairlines.com.vn..., đặc biệt là sự ra mắt mới đây của mạng ebay.com.vn đã tạo ra “cú hích” khuyến khích các doanh nghiệp tìm cách tiếp cận và phát triển hoạt động kinh doanh trực tuyến.

Đến nay, Việt Nam đã có khoảng 38% số doanh nghiệp có website và hơn 93% số doanh nghiệp kết nối Internet sử dụng vào sản xuất kinh doanh. Tuy nhiên, hoạt động kinh doanh trực tuyến tại Việt Nam vẫn còn có nhiều hạn chế như vấn đề bảo mật dữ liệu chưa đảm bảo, hành lang pháp lý chậm hoàn thiện, dịch vụ chứng thực chữ ký số chưa phát triển và hợp tác quốc tế về thương mại điện tử chưa toàn diện...

Tại buổi họp báo, đã có một số câu hỏi được đưa ra liên quan đến chữ ký số, các tranh chấp liên quan đến thực hiện hợp đồng, hay cơ quan nào chịu trách nhiệm chủ trì chương trình thương mại điện tử ở Việt Nam... Điều này hứa hẹn buổi toạ đàm giữa Bộ Công Thương và các doanh nghiệp trong hội thảo về thương mại điện tử tới đây sẽ sôi động.

Theo thông tin từ Ban Tổ chức, hội thảo sẽ trình bày những đánh giá về hiện trạng thương mại điện tử Việt Nam, nhu cầu ứng dụng thương mại điện tử trong cộng đồng doanh nghiệp, phát triển hệ thống thanh toán trực tuyến, dịch vụ ngân hàng trực tuyến và nhiều nội dung liên quan đến đào tạo nhân lực, phát triển dịch vụ...

Nội dung được nhiều người chờ đợi nhất trong thời gian hội thảo là triển lãm trưng bày và giới thiệu giải pháp thương mại điện tử của các doanh nghiệp, ý tưởng kinh doanh thương mại điện tử xuất sắc nhất năm 2007 và sự kiện giới thiệu hệ thống chứng nhận website thương mại điện tử uy tín - TrustVn.

Thứ Ba, 18/12/2007 10:32
31 👨 151
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp