Sẽ bùng nổ game trên iPad?

Thời gian gần đây, các hãng sản xuất videogame liên tục thông báo, họ đang phát triển các trò chơi cho thiết bị bảng tính bảng iPad của Apple.

iPad sẽ trở thành thiết bị chơi game quyền lực trong tương lai. Trong thời gian tới, sẽ có một khối lượng lớn game xuất hiện trên dòng sản phẩm này”, ông Asbjoern Soendergaard, Giám đốc Điều hành công ty giải trí Tactile Entertainment cho biết.

Tactile Entertainment đã từng phát triển thành công trò chơi mô phỏng các loài động vật "Pocket Creatures" trên iPhone. Ông Soendergaard nhận định, iPad sẽ cho phép các nhà phát triển game tích hợp những tính năng mà chỉ một năm trước đây, họ không nghĩ là mình có thể làm được.

Với kích cỡ màn hình rộng, đồ hoạ phong phú và bộ xử lý mạnh, iPad đang khiến cho cuộc đua giữa các nhà sản xuất videogame và ứng dụng trên toàn cầu ngày càng khốc liệt. Các hãng phát triển thứ 3 đang gấp rút cho ra đời những tựa game hấp dẫn đúng ngày iPad chính thức có mặt trên thị trường.

Tính đến thời điểm hiện tại, đã có hơn 150,000 ứng dụng miễn phí và ứng dụng phải trả tiền được phát triển cho điện thoại thông minh iPhone. Điều này đã tạo nên thành công của iPhone trên thị trường smartphone. Các nhà phát triển hy vọng cũng sẽ đạt được thành công tương tự với iPad - sản phẩm dự kiến sẽ có mặt tại Mỹ vào ngày 3/4 và tại 9 quốc gia khác vào cuối tháng.

Chúng tôi rất hào hứng với iPad bởi vì thiết bị này cho chúng tôi rất nhiều “không gian” để phát triển”, ông Brian Meehan, người đứng đầu bộ phận Sản phẩm toàn cầu của Sourcebits cho biết. Sourcebits là công ty chuyên phát triển ứng dụng di động và trò chơi có trụ sở tại Atlanta và Bangalore (Ấn Độ).

Không chỉ các hãng phát triển trò chơi quan tâm tới iPad. Rất nhiều các chuyên gia tài chính và các hãng viết ứng dụng cũng quan tâm đến dòng máy tính bảng của Apple. “Chúng tôi đã xem Apple trình diễn iPad và thực sự ấn tượng với những gì mà Apple mang đến cho iPad”, ông Ben Reitzes, chuyên gia phân tích tại Barclays Capital tiết lộ.

Thứ Ba, 09/03/2010 13:52
31 👨 198
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp