Sâu “Super Mario” phiêu lưu trên Internet

Một con sâu máy tính mới giả mạo trò chơi Super Mario Bros trên hệ máy Nintendo cổ ngày xưa bắt đầu được tin tặc tung lên mạng hôm qua (30/7). Người dùng Internet được khuyến cáo không nên nhắp chuột vào tệp tin đính kèm trong những email có nội dung mời chào họ chơi game nói trên.

Nếu nhắp chuột vào tệp tin đính kèm đó người dùng sẽ vẫn thấy được một trò chơi nhưng không phải là Super Mario Bros. Trong lúc đó con sâu máy tính Romario-A bí mật đột nhập vào PC của họ.

Hãng bảo mật Sophos cho biết thực chất con sâu này cũng không gây nhiều thiệt hại. Tuy nhiên là một dạng mã độc nên khả năng giảm mức độ bảo mật của nó rất cao, có thể mở đường cho nhiều dạng mã độc khác đột nhập thêm.

Romario-A phát tán theo con đường gửi spam email. Sau khi lây nhiễm thành công nó sẽ tự động gửi một bản sao của nó đến mọi địa chỉ email có sẵn trên PC. Ngoài ra Romario-A còn có khả năng lây nhiễm thông qua thiết bị lưu trữ rời như ổ USB chẳng hạn.

Romario-A là phiên bản mới nhất trong dòng mã độc giả mạo trò chơi máy tính hoặc thực chất vẫn khởi động được trò chơi như nó quảng cáo nhằm đánh lừa người dùng để đột nhập vào PC của họ. Trước đây đã từng có nhiều dòng sâu khác như Bagle-U, Coconut-A, Gonori-A … cũng đã từng sử dụng chiêu bài kiểu này.

Hoàng Dũng

Thứ Ba, 31/07/2007 10:00
31 👨 217
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp