Sâu Storm mới tấn công người dùng Facebook

FBI vừa cảnh báo về một làn sóng thư rác (spam) mới đang lan tràn trên mạng Internet với tựa đề “FBI chống lại mạng xã hội ảo Facebook”.

E-mail này yêu cầu người dùng kích vào một đường link để xem bài viết về FBI và Facebook nhưng thực chất là download về máy một phần mềm “độc hại”.

Theo FBI, những mẫu sâu Storm trước đây được phát tán thông qua các đường link chứa thiệp điện tử, khi đó người nhận sẽ được hỏi kích vào đường link mới để nhận được thiệp chúc mừng. Và máy tính người dùng sẽ bị nhiễm virus và kết nối với mạng botnet (mạng máy tính do tin tặc điều khiển) chứa sâu Storm.

Theo bà Cathy Mihoan, phát ngôn viên FBI, website IC3 đã nhận được các báo cáo về trường hợp lây nhiễm loại sâu Storm mới. Hiện các bản báo cáo này đang được thu thập và điều tra kỹ lưỡng. FBI khuyến cáo người dùng không nên kích vào các đường link có trong e-mail.

IC3 được thành lập cách đây 8 năm với nhiệm vụ tiếp nhận các khiếu nại về tội phạm Internet, và cơ quan này được điều hành bởi FBI và Trung tâm phòng chống tội phạm công nghệ cao quốc gia. IC3 có trách nhiệm chuyển thông tin cho các cơ quan bảo vệ pháp luật, và theo dõi các khuynh hướng tội phạm trực tuyến.

Thứ Sáu, 01/08/2008 09:47
31 👨 365
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp