Sâu Koobface bùng nổ mùa Giáng sinh

Các hãng bảo mật vừa cảnh báo về tình trạng lợi dụng sâu Koobface để tấn công vào các mạng xã hội, đặc biệt là Facebook, để đánh cắp thông tin người dùng trên máy tính.

Kẻ tấn công sẽ đưa những thông điệp lên trang cá nhân của các tài khoản Facebook có liên kết tới một trang Facebook giả mạo hoặc tới một trang video giả mạo. Người dùng sau đó sẽ được gợi ý về việc cài đặt một tệp tin mang tên setup.exe để nâng cấp phiên bản Flash Player hoặc cài đặt phần mềm diệt virus miễn phí, và mỉa mai thay, điều này được gợi ý là để bảo vệ họ khỏi sâu Koobface.

Những thông điệp được đưa lên các trang cá nhân có nội dung kiểu như:

I caan't ffall asleepp affter viewwing thiss videeo. I haven'tt seenn aanything liike this
I can''t falll aslleep aftter viiewing thhis vvideo. I havven't seeen aanything likee thhis
I caan't ffall aslleep aftter vieewing thiss videoo. I haveen't seeen annything llike thiis

(Tôi không thể ngủ được sau khi xem đoạn video này. Tôi chưa bao giờ thấy điều gì tương tự như vậy.)

Mỗi một thông điệp có chứa một đường liên kết mà khi nhấn vào, người dùng sẽ được hướng tới một trang Facebook hoặc một trang video có hình nền về lễ Giáng sinh, nhưng thực chất lại là một trang web/video nguy hiểm.

Người dùng hãy tận hưởng việc lướt Web trong mùa lễ Giáng sinh này nhưng cần lưu tâm về những mẹo nhỏ sau để có thể an toàn và hoàn toàn yên tâm khi vào Internet:

Cẩn trọng với những gì mà bạn muốn xem: Hãy tập cho mình tính cẩn trọng khi nhấn vào một đường liên kết từ những người gửi lạ mặt. Và luôn cẩn thận trước mọi tin nhắn, thông điệp trong một trang web hoặc có vẻ được gửi từ một trang web - hãy kiểm tra địa chỉ URL.

Sử dụng giải pháp bảo vệ: Hãy đảm bảo rằng bạn đang sử dụng phần mềm bảo mật được cập nhật mới nhất giúp bảo vệ bạn khỏi thư rác và virus. Norton Internet Security 2010 là một lựa chọn tốt.

Mỗi lần nhấn chuột là một lần cần lưu tâm: Khi được hỏi “cho phép” hoặc “từ chối” một ứng dụng truy cập mạng Internet, bạn nên từ chối trừ phi bạn biết rất rõ rằng website mà ứng dụng đó sẽ truy nhập là an toàn và được đảm bảo. Dùng các Dịch vụ xác đinh trang web an toàn như Norton Safe Web – ở đó cộng đồng những người sử dụng web hợp tác và chia sẻ thông tin với nhau về những website độc hại hoặc chuyên lừa đảo.

Thường xuyên cập nhật thông tin: Để có thông tin chi tiết về tội phạm mạng và làm cách nào để bảo vệ bản thân trên mạng Internet, xin tham khảo tại: www.everyclickmatters.com.

Thứ Tư, 02/12/2009 13:42
31 👨 710
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp