Samsung sẽ giảm giá Galaxy Tab 10.1 vì iPad 2

Hãng điện tử Hàn Quốc có thể sẽ cắt giảm lợi nhuận, thậm chí là hoàn toàn nhằm đảm bảo thành công cho Galaxy Tab 10.1 trước mối đe dọa từ iPad 2.

Dù yêu hay ghét Apple, nhiều người có lẽ nên cảm thấy vui mừng với những tích cực mà công ty này mang lại cho thị trường máy tính bảng với việc ra mắt iPad 2. Đầu tiên chính là "ông lớn nhiều tham vọng" Samsung đang bắt đầu xem xét lại kế hoặch bán và niêm yết giá đối với tablet Galaxy Tab 10.1 chạy Android 3.0 của hãng.


Sự ra mắt của iPad 2 khiến tất cả mọi đối thủ phải lo lắng.

Theo người điều hành Lee Don-Joo của Samsung, những cải tiến trên Galaxy Tab 10.1 là chưa đủ để khẳng định sự thành công của sản phẩm này. "Chúng tôi không biết những gì mà đối thủ có một cách cụ thể và rõ ràng", ông phát biểu nhưng cũng đồng thời nhấn mạnh, "Apple đã tạo ra iPad 2 rất mỏng".

Kế hoạch ban đầu của Samsung là mức giá cho Galaxy Tab 10.1 sẽ cao hơn bản đầu tiên do chi phí sản xuất cao hơn nhưng sau khi chứng kiến sự ra mắt của iPad 2 cùng mức giá của nó, hãng điện tử Hàn Quốc đang nghĩ tới việc cắt giảm lợi nhuận vào chính sản phẩm của mình để cạnh tranh. Theo Engadget, thậm chí là có thể từ bỏ lợi nhuận hoàn toàn để đánh đổi lấy sự thành công của Galaxy Tab mới.


Samsung có thể cắt giảm lợi nhuận hoàn toàn để đạt được thành công với Galaxy Tab 10.1.

iPad 2 ra mắt rạng sáng ngày 3/3 vừa qua (giờ Việt Nam) với một số cái tiển như thiết kế mỏng nhẹ hơn trước (mỏng hơn cả smartphone đình đám của hãng là iPhone 4 với chỉ 8,8mm). Mẫu máy này cũng có 2 camera, vi xử lý lõi kép Apple A5.

Trong khi đó, Galaxy Tab 10.1 của Samsung ra mắt từ triểm lãm CES 2011 hồi đầu năm với màn hình kích thước 10,1 inch, vi xử lý lõi kép Tegra 2 và đặc biệt là hệ điều hành Androdi 3.0 tối ưu cho máy tính bảng.

Thứ Bảy, 05/03/2011 10:26
31 👨 932
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp