Samsung lên kế hoạch phục hồi mảng di động

Chi nhánh di động của Samsung gần đây đã gặp phải nhiều áp lực do kết quả kinh doanh được dự báo là thấp nhất trong vòng 2 năm qua. Kết quả này tất nhiên là nằm dưới mức mong đợi của hãng và khiến đặt ra câu hỏi: Có phải thời hoàng kim của Samsung đã qua?

Mới đây, một số thông tin đã xuất hiện liên quan đến công cuộc cải tổ nhân sự ở chi nhánh IT & Giao tiếp di động của Samsung. CEO Shin Jong-gyun có nhiệm vụ phải đưa ra những thay đổi để giúp Samsung vượt qua khó khăn gần đây. Hơn nữa, các lãnh đạo cao cấp của Samsung cũng đang né tránh các câu hỏi của giới truyền thông về tình hình hiện nay. Đồng thời, họ cũng sẽ cắt ngắn kì nghỉ hè của mình để có thể phản ứng kịp thời với những vấn đề cấp bách của công ty. Dường như toàn nội bộ công ty đang cố gắng hết sức để tìm kiếm giải pháp.

Một nhân viên giấu tên của Samsung cho biết: "Samsung Electronics đang rất cố gắng để hồi phục sau kết quả kinh doanh ảm đạm của quý gần đây. Các lãnh đạo chóp bu của Samsung không hề hoảng loạn". Lý do có thể là bởi hãng còn một con bài nữa trong tay: chiếc Galaxy Note 4.

Samsung lên kế hoạch phục hồi mảng di động

Theo một nguồn tin trong ngành di động, Samsung đang dồn rất nhiều hy vọng vào chiếc phablet mới. Galaxy Note 4 được cho rằng sẽ có camera 16MP ổn định hình ảnh quang học, khung kim loại cũng như tùy chọn màn hình dẻo. Ngoài ra, vi xử lý Exynos 5433 mạnh mẽ cũng có mặt. Kể cả trong trường hợp những thông tin này là không chính xác, cần phải nhớ rằng iPhone 6 cũng sẽ có một phiên bản phablet. Samsung thường xuyên muốn chứng tỏ vị trí dẫn đầu về công nghệ với dòng Note, vì thế có thể thế hệ thứ 4 sẽ được trang bị những tính năng tối tân nhất.

Eom Young-hoon, phó chủ tịch bán hàng của công ty cho biết: "Samsung sẽ vẫn là nhà sản xuất đồ gia dụng đứng đầu thế giới vào năm sau. Viễn cảnh không đến mức tồi như vậy". Như vậy, vấn đề tài chính của Samsung tất nhiên không nặng nề như HTC, nhưng nó cho thấy lĩnh vực smartphone của hãng đã trở thành nạn nhân mới nhất trên thị trường di động cạnh tranh gay gắt như hiện nay.

Tất nhiên, Samsung là một tập đoàn có tầm vóc lớn hơn rất nhiều so với chi nhánh di động của họ. Chi nhánh bán dẫn và đồ gia dụng dự kiến sẽ tiếp tục tăng trưởng trong năm nay và có khả năng bù đắp cho mảng di động. Samsung cảm thấy tự tin rằng hãng có thể giữ vững vị thế trên thị trường, nhờ vào thế mạnh phần cứng, cạnh tranh về giá và các kênh phân phối trên toàn cầu. Với việc 200 quản lý trả lại tiền thưởng, rõ ràng nội bộ Samsung đã xác định được rằng họ cần hành động để tiếp tục dẫn đầu.

Thứ Ba, 22/07/2014 08:43
31 👨 127
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp