Samsung chi 300 triệu USD xây trụ sở mới tại thung lũng Silicon

Samsung đã quyết định đầu tư 300 triệu USD để xây dựng trụ sở mới tại thung lũng Silicon, nơi tập trung những công ty công nghệ hàng đầu thế giới.

Samsung khởi công nhà máy 1,4 tỷ USD ở TP HCM

Trụ sở mới của Samsung

Samsung là một gã khổng lồ công nghệ đến từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, hãng có mối liên kết, hợp tác bền chặt với rất nhiều công ty tại Mỹ, trong đó hầu hết là các hãng công nghệ lớn có trụ sở đặt ở thung lũng Silicon. Hơn nữa, Google, và các đối tác cũng như đối thủ khác đều đã sở hữu những trụ sở với thiết kế ấn tượng, độc đáo và hoành tráng tại đây. Do đó, Samsung đã quyết định đầu tư 300 triệu USD để xây dựng trụ sở mới ở San Jose, California, nơi được mệnh danh là "Thủ đô của thung lũng Silicon".

Kiến trúc bằng kính của trụ sở Samsung

Mái vòm của trụ sở mới Samsung

Trụ sở mới của Samsung là một khu phức hợp mười tầng với tổng diện tích khoảng 102.000 m2. Ngoài thiết kế kiến trúc ấn tượng, điểm nhấn chính tạo nên sự độc đáo của khu phức hợp bao gồm một "trung tâm thể dục thể thao trên cao" và một khu vực dành cho công tác nghiên cứu, thiết kế bán dẫn. Đây sẽ là trụ sở tại Bắc Mỹ cho chi nhánh nghiên cứu công nghệ bán dẫn của Samsung nhưng bên cạnh đó, nó cũng sẽ phục vụ cho một số hoạt động tiếp thị và bán hàng tại Mỹ.

Bên trong trụ sở Samsung

Bên trong trụ sở mới Samsung

Công ty kiến trúc NBBJ được Samsung lựa chọn phụ trách dự án xây dựng trụ sở mới này cho biết công trình đã hoàn thành được 85%, hiện chỉ còn chờ hoàn thiện nội thất và sẽ sớm được bàn giao để đi vào hoạt động. Samsung chưa công bố số lượng nhân viên sẽ làm việc tại trụ sở mới này nhưng dự kiến cơ sở này sẽ tạo ra chỗ làm cho ít nhất 2500 nhân viên có kĩ năng chuyên môn và sẽ nhận được mức lương cao.

Bên ngoài trụ sở mới Samsung

Quang cảnh bên ngoài trụ sở mới Samsung

Cận cảnh trụ sở mới của Samsung

Samsung sử dụng nhiều các tấm kính màu xanh

Kiến trúc của trụ sở mới Samsung

Kiến trúc sư đang thiết kế trụ sở Samsung

Sân bóng đá của Samsung

Thứ Hai, 25/05/2015 10:00
31 👨 161
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp