Samsung “bành trướng” thị trường smartwatch

Trong vòng chưa đầy một năm, Samsung đã cho ra mắt 5 mẫu đồng hồ thông minh khác nhau. Thông tin mới nhất từ SamMobile cho biết, chiếc smartwatch thứ 6 chuẩn bị được giới thiệu.

Samsung “bành trướng” thị trường smartwatch

Theo SamMobile, Samsung vừa nộp đơn đăng ký nhãn hiệu cho một thiết bị có tên gọi Gear S. Trong đơn đăng ký, Samsung không đưa ra bất cứ thông tin gì về chiếc Gear S, tuy nhiên, SamMobile dự đoán, đây có thể là chiếc đồng hồ thông minh đầu tiên của Samsung không phải đồng bộ với smartphone để kết nối dữ liệu.

SamMobile cũng cho biết thêm, Samsung đang lên kế hoạch cho ra mắt nhiều thiết bị có thể đeo được cùng với chiếc Galaxy Note 4 vào mùa thu năm nay, vì thế, rất có thể, trong khi Samsung đã phát hành được bảy hay tám chiếc đồng hồ thông minh, chiếc iWatch của Apple vẫn chỉ là sản phẩm tin đồn.

Điều đáng nói ở đây là những chiếc đồng hồ thông minh do Samsung phát triển không chỉ chạy trên một hệ điều hành mà Samsung đã sử dụng nhiều nền tảng khác nhau. Samsung gới thiệu chiếc Galaxy Gear đầu tiên chạy trên Android, chiếc Gear 2 và Gear 2 Neo chạy trên Tizen trong khi chiếc Gear Live sử dụng hệ điều hành Android Wear.

Theo dự đoán của nhiều chuyên gia phân tích thị trường, chiếc Gear S sẽ chạy trên nền tảng Tizen của Samsung kể từ khi công ty muốn các nhà phát triển viết ứng dụng cho nền tảng này, tạo ra một hệ sinh thái mạnh mẽ cho Tizen. Dường như Samsung đặt tên cho hầu hết các thiết bị đeo được thông minh của mình với bắt đầu với từ Gear.

Thứ Tư, 30/07/2014 13:52
31 👨 100
0 Bình luận
Sắp xếp theo