Ra mắt ứng dụng đầu tiên của iPad?

Hầu hết các nhà phát triển ứng dụng cho Pad đều chưa có cơ hội sờ tận tay thiết bị này. Nhưng điều đó không có nghĩa là họ không bận rộn trong việc phát triển ứng dụng cho iPad. Theo các thông tin mới nhất, ứng dụng đầu tiên cho iPad sẽ có mặt trên App Store vào ngày 27/3.

Trong thông báo gửi tới các nhà phát triển ứng dụng cho iPad, Apple thông báo, những ứng dụng đệ trình lên Apple tại thời điểm ngày 27/3 có thể được chọn để khai trương kho ứng dụng iPad App Store. Điều này có nghĩa là iPad sẽ có một kho ứng dụng riêng trên App Store, tách biệt hoàn toàn với các ứng dụng của iPhone và iPod.

Theo kế hoạch, dòng máy tính bảng iPad sẽ chính thức có mặt tại thị trường Mỹ vào ngày 3/4. Sau đó, iPad sẽ được bán tại các quốc gia Australia, Canada, Pháp, Đức, Italy, Nhật Bản, Tây Ban Nha, Thuỵ Sĩ và Anh vào cuối tháng 4.

Hiện, trên kho ứng dụng App Store đang có hơn 150,000 ứng dụng. Thiết bị mới của Apple sẽ hoạt động hầu hết trên các ứng dụng này. Bên cạnh đó, sẽ có một số ứng dụng chuyên biệt dành riêng cho iPad. Những ứng dụng này được xây dựng trên Phone SDK 3.2 beta 5.

Các chuyên gia phân tích nhận định, các hãng phát triển thứ 3 chắc hẳn sẽ gặp nhiều khó khăn trong việc viết phần mềm cho một thiết bị mà họ chưa từng được cầm mà chỉ biết đến nó qua các đoạn video và hình ảnh. Họ cũng đang băn khoăn rằng liệu những ứng dụng cho iPad có thể hoạt động được khi thiết bị này có mặt trên thị trường.

Theo dự đoán của các chuyên gia phân tích thị trường, iPad sẽ là nhân tố phát triển chính của Apple trong thời gian tới. Dự đoán, Apple sẽ bán được khoảng 4 – 5 triệu chiếc iPad trong năm đầu tiên. Theo đó, doanh thu của Apple trong năm tài chính 2010 sẽ đạt 11,62 USD/cổ phiếu, tăng so với mức 9,08 USD/cổ phiếu một năm trước.

Thứ Hai, 22/03/2010 08:36
31 👨 561
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp