Quản lý, tối ưu và chỉnh sửa các lỗi gặp phải trên trên hệ thống

Các phần mềm tối ưu thường chỉ làm chức năng tối ưu để cải thiện hiệu suất hệ thống, chứ ít phần mềm nào có cả chức năng quản lý và chỉnh sửa các lỗi gặp phải trên hệ thống.

Fix-It Utilities là một trong số ít phần mềm có đầy đủ cả 3 chức năng trên. Công cụ này cho phép tự động chẩn đoán và sữa các lỗi có thể gặp phải trên hệ thống trong quá trình sử dụng. Ngoài ra, phần mềm còn cũng cấp những tính năng cho phép tối ưu để hệ thống đạt hiệu suất cao nhất, như công cụ quét dọn file rác trên ổ cứng, dọn dẹp và chỉnh sửa các khóa registry, chống phân mảnh ổ cứng… Điểm nổi bật của phần mềm là có giao diện đơn giản, và các công cụ có thể sử dụng thông qua một vài cú click chuột.

Đặc biệt, với tính năng Active Intelligence, phần mềm sẽ hoạt động ngầm bên dưới hệ thống và tự động khắc phục các lỗi gặp phải trên hệ thống trong quá trình sử dụng.

Hướng dẫn đăng ký bản quyền phần mềm

Mặc định, phiên bản đầy đủ của Fix-It Utilities có giá 35USD. Hiện nay, hãng phần mềm Avanquest đang có chương trình khuyến mãi, cung cấp mã bản quyền miễn phí cho người dùng.

Thực hiện theo các bước sau để đăng ký bản quyền phần mềm:

- Download bản dùng thử của phần mềm tại đây.
- Tiếp theo, truy cập vào đây, điền đầy đủ thông tin cá nhân vào form đăng ký, đánh dấu vào các tùy chọn bên dưới (đánh dấu bất kỳ), rồi nhấn nút ‘Proceed and receive your serial code’.

- Bạn sẽ được chuyển đến trang web tiếp theo, có chứa mã bản quyền của phần mềm. Đồng thời, mã bản quyền này cũng được gửi đến email mà bạn đã sử dụng.

- Tiến hành cài đặt phần mềm. Đến bước yêu cầu điền mã kích bản quyền, bạn copy đoạn mã có được ở trên, dán vào khung Serial Number (2 khung bên trên để trống hoặc điền thông tin tùy ý thích) rồi nhấn Next để kích hoạt và hoàn tất quá trình cài đặt phần mềm.

Hướng dẫn sử dụng

Tại giao diện chính của phần mềm sẽ hiển thị số vấn đề mà phần mềm phát hiện ra và yêu cầu người dùng sử dụng phần mềm để khắc phục những vấn đề này, cũng như mức độ “sức khỏe” của hệ thống trước khi sử dụng phần mềm để tối ưu.

Menu bên trái phân chia rõ 2 mục: Mục bên trên chứa các thông tin tổng quan mà phần mềm chẩn đoán về tình trạng hệ thống, phần bên dưới chứa các chức năng cụ thể để tối ưu và chỉnh sữa lỗi hệ thống để người dùng lựa chọn và tự tiến hành.

Từ giao diện chính, nhấn nút ‘View Problems’ để xem các vấn đề mà phần mềm liệt kê và yêu cầu người dùng khắc phục. Tại danh sách này, bạn có thể đánh dấu bỏ đi các vấn đề mà bạn cho là không cần thiết phải khắc phục, rồi nhấn nút ‘Fix Selected’ để khắc phục các vấn đề còn lại, hoặc nhấn nút ‘One click Fix All’ để phần mềm tự động khắc phục các vấn đề mà mình đã liệt kê.

Lưu ý: Để biết rõ vấn đề mà phần mềm đã liệt kê, bạn có thể đưa chuột đến biểu tượng chữ I màu xanh để xem giải thích về vấn đề đó.

Mục MAINTENANCE chứa các chức năng để “chuẩn đoán bệnh” cũng như tối ưu hệ thống, bao gồm:

- Diagnose: chứa nhóm chức năng để theo dõi lỗi trạng thái của hệ thống. Nổi bật trong đó là chức năng SMART Disk Check, cho phép kiểm tra và phát hiện sớm các lỗi có thể gặp phải trên ổ cứng.

- Fix & Maintain: chứa nhóm chức năng để khắc phục các vấn đề có thể gặp phải trên Windows. Tại đây, bạn có thể sử dụng chức năng One-Click Fixup để tự động khắc phục toàn bộ các lỗi có thể gặp phải.

- Optimise: gồm các chức năng để tối ưu giúp cải thiện tốc độ và hiệu suất hệ thống. Tương tự như trên, bạn có thể sử dụng chức năng One-Click Optimise để phần mềm tự động thực hiện đầy đủ các bước tối ưu hệ thống một cách tự động.

- Cleanup: chứa các chức năng để dọn dẹp hệ thống, bao gồm các file rác trên ổ cứng, các khóa registry hỏng… Bạn có thể sử dụng chức năng One-Click Cleanup để phần mềm tự động tìm và dọn những file không cần thiết.

- Recovery: chứa các chứng năng khôi phục. Trong trường hợp sau khi sử dụng phần mềm và cảm thấy hệ thống hoạt động không ổn định như ban đầu, bạn có thể sử dụng chức năng Undo It để khôi phục lại hệ thống ở trạng thái trước khi sử dụng phần mềm. Ngoài ra, tại đây, bạn cũng có thể tìm thấy các chức năng như khôi phục file bị xóa nhầm, tạo đĩa khởi động cứu hộ hệ thống…

Sau khi thực hiện các chức năng tối ưu hay chỉnh sửa hệ thống, bạn có thể xem lại kết quả thực hiện bằng cách nhấn vào mục Report trên menu của phần mềm.

Thứ Tư, 29/09/2010 11:28
11 👨 1.020
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp