Quản lý tab Firefox một cách hiệu quả

Quản Trị Mạng - Tùy thuộc vào công việc của người sử dụng mà mỗi người sẽ mở các cửa sổ làm việc (tabs) với số lượng khác nhau trong Firefox. Nhưng với số lượng tabs nhiều hoặc quá nhiều thì bạn sẽ quản lý và sử dụng làm sao cho hợp lý và hiệu quả nhất?

Cho dù bạn đang sở hữu 1 hệ thống máy tính với bộ nhớ RAM lên tới 4 Gb, nhưng nếu không cẩn thận thì việc bật quá nhiều tabs trong Firefox cũng khiến cho máy tính của bạn treo – lag - một cách bất thường. Sau đây là 1 số chia sẻ về việc sử dụng và quản lý tab của Firefox.

- Sử dụng Bookmark all Tabs: chức năng này sẽ lưu trữ tất cả những tab đang mở thành 1 thư mục, và từ đó các bạn có thẻ truy cập thông qua bookmark. Bạn có thể đặt tên sao cho dễ nhớ và ấn tượng như Read later, 13/04/2010… Nếu bạn muốn mở lại tất cả các tab, chỉ việc chọn open all in tabs từ cửa sổ bookmark:

- Sử dụng Session Manager: đây có vẻ như cách cơ bản và hữu hiệu nhất, khi bạn đóng Firefox sẽ hiện ra bảng thông báo với 3 lựa chọn: Quit, CancelSave anh Quit. Đặc biệt tính năng này rất tốt khi hệ thống thường xuyên treo, crash… Firefox sẽ tự động lưu lại tất cả các tab trong trường hợp này:


Session Manager của Firefox trong Windows


Session Manager của Firefox trong Linux

- Sử dụng add-ons Send Tabs Urls: đây quả thực là 1 trong những add-ons không thể thiếu đối với người dùng Firefox, ứng dụng này sẽ tự động gửi danh sách tất cả các tab đi kèm đường dẫn, thông tin cụ thể đến email được thiết lập sẵn:

- Sử dụng add-ons Tab Saver: dựa vào việc sử dụng tổ hợp phím nóng được thiết lập bởi người sử dụng, qua đó có thể quản lý, lưu lại, chỉnh sửa, xóa bỏ các tabs đã lưu 1 cách nhanh chóng và tiện lợi

Thứ Hai, 12/04/2010 10:16
31 👨 2.070
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp