Quản lý hộp thoại Delete Confirmation Dialog trong Windows 7

Quản Trị Mạng - Hộp thoại xác nhận xóa xuất hiện khi bạn muốn xóa một file hoặc một folder, mục đích của nó là để ngăn chặn tình trạng xóa nhầm dữ liệu. Điều đó thực sự cần thiết trong một số trường hợp, nhưng cũng rất phiền toái trong một số trường hợp khác. Chúng ta hãy cùng xem cách quản lý thông điệp này và làm thế nào để ngăn chặn người dùng tắt nó đi.

Tắt hộp thoại Delete Confirmation Dialog

Nếu bạn là một quản trị viên hệ thống, việc Windows xuất hiện một màn hình xác nhận mỗi khi muốn xóa một file nào đó quả thực là một điều rất phiền toái. Để tắt thông điệp này đi, bạn chỉ cần đơn giản là nhấn chuột phải lên Recycle Bin và chọn Properties.

Trong hộp thoại Recycle Bin Properties, bỏ chọn vào ô "Display delete confirmation dialog" và nhấn Apply rồi nhấn OK.

Ngăn chặn người dùng tắt hộp thoại Delete Confirmation Dialog

Nếu bạn không chắc được những gì đang làm, thì không nên tắt hộp thoại Delete confirmation dialog, khi mà nó có thể ngăn chặn việc xóa nhầm tài liệu quan trọng. Với những người mới bắt đầu và những người chưa có kinh nghiệm, thì việc thêm vào một bước trả lời thông điệp xác nhận thì rất quan trọng. Chúng ta có thể thay đổi thiết đặt trong Local Group Policy Editor để chắc rằng sự an toàn này luôn bật và không thể bị tắt đi được.

Nhấn vào nút Start và gõ gpedit.msc trong ô Search

Tìm đến đường dẫn User Configuration\Administrative Templates\ Windows Components\ Windows Explorer sau đó nhấp kép vào "Display confirmation dialog when deleting files"

Bạn sẽ muốn Enable nó để chắc chắn rằng nó luôn bật và người dùng không thể tắt nó đi.

Sau đó bạn đóng trình Local Group Policy Editor, trở lại Recyle Bin Properties và bạn sẽ thấy hộp thoại này đã được enable và bị mờ đi để người dùng không thể thay đổi nó.

Bạn cũng có thể thực hiện thiết đặt tương tự thông qua Registry. Nhấn vào nút Start và gõ regedit trong ô search và gõ Enter.

Trong Registry Editor tìm đến khóa HKEY_CURRENT_USER \ Software \ Microsoft \ Windows \ CurrentVersion \ Policies \ Explorer sau đó nhấn chuột phải và tạo một giá trị DWORD mới.

Đặt tên cho nó là ConfirmFileDelete và cho nó giá trị "1". Bạn cần log off và vào lại Windows để thiết đặt đó được thực hiện.

Xin nhắc lại, những bước làm trên không dành cho những người mới bắt đầu và nếu bạn không biết những gì đang làm thì không có lí do gì để bạn thử nó cả. Tuy nhiên, nếu bạn là một người dùng có kinh nghiệm và cảm thấy phiền toái với hộp thoại Delete Confirmation những muốn chắc rằng nó vẫn enable với người khác, thì cách làm trên sẽ giúp bạn.

Thứ Ba, 02/02/2010 16:43
11 👨 4.229
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp