PSN khôi phục sau 3 ngày gián đoạn vì tấn công DDoS

Tối 27/12, mạng PlayStation Network (PSN) bắt đầu “sống lại” đối với phần lớn người dùng sau sự cố gián đoạn dịch vụ kể từ đêm Giáng sinh.

Hiện tại, dịch vụ đã “sống lại” trên PlayStation 4, PlayStation 3 và PlayStation Vita. Tuy nhiên, Sony thừa nhận một số người vẫn gặp vấn đề do máy chủ PSN chưa phục hồi nguyên trạng. Có thông tin cho rằng sự cố của PSN là do bị tấn công DDoS.

PSN khôi phục sau 3 ngày gián đoạn vì tấn công DDoS

Sony không phải hãng duy nhất gặp chuyện không may. Mạng Xbox Live của Microsoft cũng tê liệt cùng ngày với PSN song đã khôi phục vào đêm Giáng sinh và chỉ gặp vài trục trặc nhỏ cho tới nay.

Các sự cố như vậy ảnh hưởng đến Sony và Microsoft trên nhiều phương diện. Với game thủ PlayStation, họ tức giận vì không có cơ hội chơi game mới mà họ nhận được như các món quà của kỳ nghỉ. Chúng bao gồm các game bắn súng như Call of Duty, Destiny hay những game một người chơi cần phải kết nối với máy chủ của bên thứ ba như Far Cry 4 hay Dragon Age: Inquisition.

Sony và Microsoft còn tổn thất không nhỏ về tài chính khi game thủ không thể online, họ không thể truy cập vào các cửa hàng trực tuyến để mua vật phẩm, tương ứng với hàng ngàn, thậm chí hàng triệu USD thất thu.

Hôm thứ Năm (25/12), nhóm hacker Lizard Squad đã đứng ra nhận trách nhiệm cho vụ tấn công Microsoft và Sony thông qua phương thức DDoS. Sony cũng xác nhận mạng PSN va một số dịch vụ game khác bị “lụt” traffic nhằm gián đoạn kết nối. Đây là nguyên nhân khiến người chơi không thể vào mạng và dịch vụ trong vài ngày qua.

Thứ Ba, 30/12/2014 08:44
31 👨 260
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp