PlayBook hoãn ra mắt, iPad 2 có 3 phiên bản

Theo nhà phân tích Shaw Wu của hãng Kaufman Brothers, có thể RIM sẽ phải trì hoãn việc ra mắt máy tính bảng BlackBerry PlayBook do chưa thể cải thiện được dung lượng pin.

Theo tiết lộ của chuyên gia này, ông đã “nghe” được thông tin cho biết RIM đang rất cần phải cải thiện dung lượng pin cho mẫu máy tính bảng mà họ sắp ra mắt bởi nó vẫn còn rất kém so với thời gian hoạt động 6 giờ của Samsung Galaxy Tab hay 10 giờ của Apple iPad.

Thời gian ra mắt của BlackBerry PlayBook có thể là vào tháng 5/2011 thay vì đầu quý I/20111 như ông Tổng giám đốc Jim Balsillie của RIM tuyên bố hồi tháng trước. Thời gian hoạt động bằng pin ngắn của PlayBook có thể xuất phát từ một khiếm khuyết từ chính hệ điều hành QNX mà RIM sử dụng cho mẫu máy tính bảng này.


Một hình ảnh được cho là máy tính bảng của RIM.

Ông Jim Balsillie còn cho biết, khi ra mắt, BlackBerry PlayBook sẽ có giá bán dưới 500 USD – một tin mừng với nhiều người dùng.

Một số blog công nghệ đã từng được được “xem mặt” PlayBook hồi đầu tháng 12 cho biết, đây sẽ là một mẫu máy tính bảng “xứng đáng là đối thủ của iPad” bởi khả năng hoạt động rất mượt mà, nhanh và tạo được nhiều ấn tượng tốt.

Cũng có một số ý kiến khác cho rằng, có thể BlackBerry PlayBook không có lỗi gì nhưng RIM quyết định tránh một cuộc đối đầu không có lợi cho họ khi Apple dự kiến sẽ ra mắt mẫu iPad 2 vào cuối tháng 1/2011 đồng thời một số hãng khác cũng rục rịch ra mắt các mẫu máy tính bảng chạy Android trong cùng khoảng thời gian này.


iPad 2 được đồn là sẽ có 3 phiên bản: Wi-Fi, 3G và CDMA

Ngày 28/12, trang DigiTimes của Đài Loan cũng đưa tin, Apple sẽ ra mắt tới 3 phiên bản khác nhau của mẫu iPad 2, hỗ trợ các chuẩn kết nối không dây Wi-Fi, UMTS (3G - GSM), CDMA với khoảng từ 500.000 đến 530.000 sản phẩm sẽ chính thức được tung ra thị trường vào cuối tháng 1/2011. Tỷ lệ các phiên bản được sản xuất sẽ là 3:4:3, tức 30% số sản phẩm là phiên bản chỉ có kết nối Wi-Fi, 40% có thêm kết nối 3G và 30% có khả năng kết nối mạng CDMA.

Nguồn tin từ DigiTimes cũng cho biết, hiện có khoảng 60 -65% số mẫu iPad mà Apple đang phân phối hiện nay là phiên bản có kết nối 3G. Điều này chứng tỏ người dùng rất muốn có một thiết bị có khả năng kết nối mạng mọi nơi, mọi lúc và cũng từ đó Apple cho biết sẽ làm việc nhiều hơn với các nhà mạng phân phối iPad để cung cấp nhiều khả năng kết nối hơn cho đại đa số người dùng và thỏa mãn nhu cầu của thị trường.

Với iPad 2, Apple sẽ tăng cường khả năng chống bám bẩn, in dấu vân tay, chống lóa nhằm tăng sức cạnh tranh của iPad với thiết bị đọc sách điện tử Kindle.

Trong năm 2010, Apple đã bán được khoảng 16 triệu chiếc iPad và hiện tại, kho hàng của hãng chỉ còn lại khoảng 2-3 triệu chiếc để cung cấp cho thị trường trong khoảng thời gian đầu năm 2011 trước khi iPad 2 ra mắt.

Các nhà phân tích thị trường dự đoán, trong năm 2011, doanh số của iPad 2 sẽ đạt mốc khoảng 40 triệu chiếc, chiếm từ 65-75% thị trường máy tính bảng toàn cầu.

Thứ Năm, 30/12/2010 09:25
31 👨 146
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp