Pin trên iPad Air 2 có kích thước nhỏ hơn iPad Air

Theo khám phá mới nhất từ iFixit, pin trên iPad Air 2 mới được Apple ra mắt có kích thước nhỏ hơn 15%, nhưng vẫn giữ nguyên tuổi thọ.

Pin trên iPad Air 2 có kích thước nhỏ hơn iPad Air

Apple cho biết, iPad Air 2 cung cấp thời gian sử dụng 10 giờ giống như phiên bản iPad Air ra mắt năm ngoái, mặc dù màn "cạy phá" mới được iFixit thực hiện với iPad Air 2 bản Wi-Fi cho thấy pin của nó nhỏ hơn 15% so với tiền nhiệm. Đây không phải là điều quá bất ngờ khi iPad Air 2 có kích thước mỏng hơn 18% khi đem so với iPad Air.

Theo iFixit, điểm mấu chốt giúp Apple giữ nguyên tuổi thọ pin cho iPad Air 2 mới chính là sự xuất hiện của chipset Apple A8X kết hợp các cải tiến phần mềm.

Kể từ khi Apple phát hành iPad, giới phân tích đã đánh giá cao thiết kế phần cứng cũng như tuổi thọ pin trên máy, và iPad luôn được xếp hạng số 1 trong các thử nghiệm liên quan đến tuổi thọ pin, trong khi các công ty công nghệ cao vẫn đang phải vật lộn với một loạt đột phá trong các bộ phận của pin.

Mặc dù vậy, biên tập viên Walt Mossberg của Re/code lại cho rằng iPad Air ban đầu vẫn có thời gian sử dụng pin tốt hơn so với iPad Air 2. Trên Re/code, Mossberg cho biết, trong thử nghiệm với iPad Air 2, pin của máy kéo dài 10 giờ 37 phút, vượt yêu cầu 10 giờ từ phía Apple, con số khá tốt nếu so sánh với các tablet khác. Nhưng iPad Air ra mắt năm ngoái lại làm được điều tốt hơn khi nó cho thời gian sử dụng kéo dài 12 giờ 13 phút, cao hơn khoảng 90 phút so với phiên bản kế nhiệm.

Tuy nhiên, đó là một đánh giá riêng từ Mossberg, bởi báo cáo từ biên tập viên Scott Stein của CNET lại nói rằng tuổi thọ pin của hai thành viên iPad Air là như nhau.

Hiện Apple vẫn chưa đưa ra bình luận liên quan đến câu hỏi liệu pin nhỏ hơn trên iPad Air 2 có thể khiến tuổi thọ pin trên máy thấp hơn so với tiền nhiệm.

Thứ Năm, 23/10/2014 15:52
31 👨 393
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp