Picasa có thêm công cụ chỉnh sửa ảnh Picnik

Cạnh tranh trong lĩnh vực lưu trữ ảnh trực tuyến miễn phí lại nóng thêm sau động thái mới của Google.

Google vừa tuyến bố đã tích hợp công cụ chỉnh sửa ảnh trực tuyến Picnik được tập đoàn này mua lại vào đầu tháng 3 vào website lưu trữ ảnh trực tuyến Picasa.


Picasa đã được tích hợp công cụ chỉnh sửa ảnh trực tuyến Picnik

Hiện nay, người dùng Picasa sẽ thấy một nút chỉnh sửa ở góc trên bên trái của các hình ảnh. Khi kích chuột vào các bức ảnh đó sẽ mở ra một cửa sổ mới hiển thị một số lựa chọn chỉnh sửa ảnh đơn giản và cao cấp.

Các lựa chọn chỉnh sửa đơn giản cho phép người dùng thay đổi hình dạng bức ảnh bằng cách xoay, cắt hoặc điều chỉnh kích cỡ bức ảnh. Trang web này còn cung cấp các công cụ để thay đổi màu và độ sáng của các bức ảnh.

Một số các tính năng chỉnh sửa ảnh khác có thể tìm qua thẻ “Create”, cung cấp các tính năng chỉnh sửa ảnh cao cấp tương tự như các ứng dụng chỉnh sửa ảnh cho máy tính để bàn như Adobe Photoshop.

Trước khi Picnik bị Google mua lại, những người muốn sử dụng các tính năng chỉnh sửa ảnh cao cấp phải trả 25 USD. Các tính năng này hiện được sử dụng miễn phí trên website Picasa.

Tích hợp Picnik có thể khiến Google cạnh tranh ngang ngửa với các trang lưu trữ ảnh trực tuyến cung cấp các tính năng chỉnh sửa. Tuy nhiên, Picasa của Google còn thua các website lưu trữ ảnh khác như Flickr của Yahoo ở khả năng chia sẻ ảnh với các mạng xã hội.

Thứ Năm, 15/07/2010 10:43
31 👨 1.329
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kiến thức cơ bản