Phát hiện lỗ hổng bảo mật "lâu năm" trong Microsoft Office

Hãng bảo mật Bkav ngày 22.7 vừa đưa ra cảnh báo một lỗ hổng trên Microsoft Office đã âm thầm bị khai thác từ năm 2009.

Phát hiện lỗ hổng bảo mật "lâu năm" trong Microsoft Office
Một lỗ hổng trên Office 2003 vừa được phát hiện

Theo các chuyên gia, trong suốt gần 4 năm, nhiều người dùng tại Việt Nam có thể đã trở thành nạn nhân mà không hề hay biết, cho dù vẫn thường xuyên cập nhật các bản vá lỗi của nhà sản xuất.

Cụ thể, lỗ hổng MS13-051 tồn tại trong cơ chế xử lý ảnh PNG của Microsoft Office 2003. Để khai thác, tin tặc tạo một tập tin văn bản Word đã cài mã độc, với nội dung hấp dẫn để dẫn dụ người dùng mở. Chỉ cần tập tin được mở, lập tức virus sẽ được kích hoạt, tạo cổng hậu để tin tặc chiếm quyền điều khiển hệ thống từ xa.

Đây là một lỗ hổng nghiêm trọng, đặc biệt các chuyên gia cho biết mã khai thác lỗ hổng MS13-051 đã âm thầm xuất hiện cách đây 4 năm trên Internet. Điều này đồng nghĩa với việc rất nhiều người sử dụng đã có thể bị theo dõi, đánh cắp, thay đổi dữ liệu... mà không hề hay biết.

Bkav khuyến cáo, người sử dụng nên nâng cấp lên phiên bản Microsoft Office cao hơn 2003. Ngoài ra, để phòng ngừa bị lây nhiễm mã độc từ các tập tin văn bản, người sử dụng cần cài đặt phần mềm diệt virus có khả năng ngăn chặn và chống phần mềm gián điệp.

Thứ Ba, 23/07/2013 08:41
51 👨 759
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Microsoft Word