Phân loại thông tin trên Facebook

C.G. Lynch

Quản trị mạng – Khi Facebook đã thiết kế lại giao diện và cảm nhận site của dịch vụ này vào cuối tháng trước, rút một số kinh nghiệm sống còn từ Twitter, cũng là một dịch vụ cho phép người dùng chia sẻ các thông tin ngắn với bạn bè, người thân và đồng nghiệp. Twitter được xem như một ứng dụng "streaming"; do các cập nhật xuất hiện the thời gian thực, tạo ra một dòng nội dung luôn tuôn chảy vào trang chủ của người dùng.

Với sự thiết kế lại này, Facebook đã tạo News Feed mới – một cột chính ở giữa của trang chủ Facebook – giống như thiết kế của Twitter. Mặc dù vậy, nhờ sự đầu tư sâu rộng hơn của Facebook nên News Feed không chỉ hiển thị các thông báo trạng thái mà nó còn có thể hiển thị các liên kết, bức ảnh và đoạn video mà người dùng Facebook upload, chia sẻ một cách nhanh chóng. Với cải tiến mới này, thiết kế mới của Facebook đang chiếm được tình cảm của rất nhiều người dùng. Trước kia, người dùng có thể mất các post khi họ lờ qua stream, đặc biệt nếu bạn dành cho Facebook một lượng thời gian lớn để truy cập hàng ngày.

Còn giờ đây, Facebook đã đặt thêm vào một số tính năng giúp người dùng phân loại những thông tin tạp – thậm chí có thể quản lý những người hay làm phiền bạn vì post quá nhiều thông báo. Hãy tham khảo hai mẹo giới thiệu trong bài này để quản lý tốt hơn các tin tức trên Facebook.

Hỗ trợ News Feeds bằng Friend List

Sau khi bạn đăng nhập vào Facebook, bạn sẽ thấy một menu ở phía trên bên trái của trang chủ có một News Feed Filters. Mặc định, bạn sẽ thấy một nút cho "News Feed" Network và một số ứng dụng Facebook chính, chẳng hạn như "Photos" và "Links".

Nếu kích vào "News Feed", News Feed của bạn sẽ hiển thị các post của tất cả các bạn bè trên Facebook của bạn. Nếu kích vào "Network", News Feed của bạn sẽ hiển thị các hành động của tất cả bạn bè, người cư trú trong mạng gần bạn. Nếu kích vào bất kỳ ứng dụng nào, chẳng hạn như Photos, bạn sẽ thấy tất cả các ảnh được post gần đây bởi bạn bè của bạn.

Rõ ràng, trong số các bạn bè của bạn, có một số người có tính chất quan trọng hơn so với người khác, chính vì vậy bạn có thể không quan tâm nhiều về các nội dung được post trong News Feed chung chung hoặc Network filters. Về vấn đề này, bạn có thể tạo một Facebook Friend Lists mang tính tùy chỉnh.

Để tạo một danh sách bạn bè mang tính tùy chỉnh này, hãy kích vào "Create", nút được đặt bên dưới filter đang tồn tại.

Một menu sẽ xuất hiện. Hãy đánh tên của danh sách mới này vào trường còn trống và nhấn "enter". Sau khi bạn đặt tên cho nó, hãy add những tên của những người bạn mà bạn muốn add vào Friend List, sau đó kích "save".

Sau khi đã tạo một Friend List, Friend List này sẽ xuất hiện trong danh sách các filter của bạn. Khi bạn chọn danh sách Friend List tùy chỉnh này, News Feed của bạn sẽ chỉ hiển thị phần nội dung của những người mà bạn đã add vào danh sách đó. Chính vì vậy bạn có thể tạo những nhóm bạn theo sự thân thiện khác nhau, cũng sự phân biệt giữ gia đình, đồng nghiệp,…

Cách giải quyết với các Poster khó chịu

Một số người (kể cả trong đó các nhà báo) có thể post rất nhiều vấn đề nằm ngoài sự quan tâm thường xuyên vào News Feed của bạn. Nếu bắt gặp vấn đề này, bạn không cần "unfriend" người đó mà chỉ cần ẩn phần nội dung của người đó trong News Feed của mình.

Để ẩn phần nội dung của họ, bạn chỉ cần cuốn chuột của bạn trên một liên kết, video hoặc thông báo trạng thái mà anh ta hoặc cô ta đã post hiện đang xuất hiện trong News Feed của bạn. Khi đó bạn sẽ thấy một nút ẩn ở góc trên bên phải của post. Chọn "Hide” và người này sẽ ẩn trong News Feed của bạn.

Nếu bạn thay đổi quan điểm và muốn xem các thông báo của họ vào một lúc nào đó. Khi đó cũng rất đơn giản, chỉ cần cuốn chuột xuống phần dưới News Feed của bạn. Giống như trong các lá thư nhỏ, bạn sẽ thấy một liên kết "edit settings". Nếu kích vào nó, một pop up sẽ xuất hiện vào cho phép bạn add ai đó trở lại News Feed của bạn.

Thứ Hai, 20/04/2009 08:41
31 👨 1.561
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kiến thức cơ bản