Phần 2: Một số cải tiến trong KDE 4.3 Caizen

Quản trị mạng - KDE là một nhóm công nghệ quốc tế chuyên viết các phần mềm mã nguồn mở miễn phí cho máy PC và máy tính xách tay. Những sản phẩm của KDE gồm có các phiên bản desktop mới dành cho Linux và các hệ điều hành nền tảng UNIX khác.

Ngoài ra, nhóm còn phát triển các ứng dụng mã nguồn mở như Office, Internet, Web, đa phương tiện, đồ họa, công cụ phát triển phần mềm, … Các ứng dụng KDE chủ yếu được chạy trên Linux, BSD, Solaris, Windows và Mac OS X. Hiện nay KDE 4.3 Caizen là sản phẩm mới nhất của nhóm công nghệ này.

Hàng loạt các ứng dụng do KDE Community cung cấp đều được Application Framework hỗ trợ rất mạnh. Nhóm ứng dụng này được tích hợp trong Software Distribution của KDE 4.3, gồm có một số chương trình sau:
1. KDE Network Applications (Ứng dụng mạng)

2. KDE Multimedia (Ứng dụng đa phương tiện)

3. KDE Graphics Tools (Công cụ đồ họa)

4. KDE Personal Information Management Suite (Ứng dụng quản lý thông tin cá nhân và thông tin giao tiếp)

5. KDE Educational Applications (Ứng dụng giáo dục)

6. KDE Games (Trò chơi)

7. KDE Utilities (Tiên ích)

8. KDE Software Development Platform (Nền tảng phát triển phần mềm)
Khi kết hợp với nhau chúng tạo nên một bộ ứng dụng rất cần thiết cho desktop và có thể chạy trên mọi hệ điều hành mới.

Những cải tiến trong một số ứng dụng của KDE 4.3 Caizen


1. KDE Utilities

KDE Utilities đã được cải tiến rất nhiều so với phiên bản trước đó.

Ngoài những cải tiến khác, đáng kể nhất là KGpg (đây là một công cụ bí mật được sử dụng để mã hóa và đánh dấu file, email) có khả năng tương thích với Solid giúp phát hiện kết nối mạng và đã cải tiến hộp thoại nhập khẩu phím.

Tiếp theo đó là Ark (ứng dụng nén và giải nén file hỗ trợ LZMA/XZ) đã được cải tiến hỗ trợ cho zip, rar7zip, và khả năng làm việc tốt hơn với tính năng kéo thả.

KDELirc, một thiết bị ngoại vi cho LIRC (Linux Infrared Remote Control System) được kết nối trong KDE 4 trước đây cũng được giữ lại trên phiên bản này.

Okteda là trình soạn thảo của KDE có tích hợp một công cụ kiểm tra tổng quát, công cụ trình duyệt file hệ thống và một bookmark.

Lokalize, công cụ dịch của KDE, được sử dụng để hỗ trợ cho tập lệnh, những định dạng file mới và thông dịch tài liệu ODF.

2. KDE Games:

Hiện nay KDE Games sử dụng chủ đề giống với chủ đề kiểu Ai Cập trong rất nhiều trò chơi.

Một số chủ đề kiểu Ai Cập

Kgoldrunner giới thiệu một game mới Curse of the Mummy với nhiều cải tiến trong khi chơi, như hỗ trợ tạm dừng, tiếp tục lại, ghi và chạy lại trò chơi.

Kmahjongg giới thiệu 70 cấp độ mới cho phép người dùng lựa chọn và một trò chơi mới có tên Ktron.

Một số trò chơi cũng được bổ sung nhiều tính năng mới, như Killbots, Bovo,… Nhiều trò chơi khởi động và chạy nhanh hơn nhờ có tính năng tải file và lưu trạng thái những ảnh có thể thay đổi.

3. KDE Personal Information Management

Ứng dụng KDE Personal Information Management đã có nhiều thay đổi trong khả năng thực thi và sự ổn định.

Danh sách liên lạc của công cụ truyền tin Kopete cũng được cải tiến và Korganizer có thể kết nối với Google Calendar.

Kmail hỗ trợ tính năng chèn ảnh vào email và Alarm Notifier được bổ sung tính năng xuất, kéo thả và được cải thiện trong cấu hình.

Some Egyptian themes

4. KDE Bug Report Tool

Trong trường hợp có ứng dụng KDE nào đó bị lỗi, công cụ mới Bug Report sẽ giúp người dùng xác định và sửa lỗi ứng dụng đó. Công cụ này cho phép đánh giá dữ liệu hỏng (với thang đánh giá 3 sao) do ứng dụng bị lỗi gây ra. Nó cũng gợi ý phương pháp khôi phục dữ liệu hỏng, đồng thời chỉ dẫn người dùng thông qua tiến trình báo cáo.

Trong phiên bản Beta của KDE 4.3 công cụ Bug Report đã chứng tỏ được độ tin cậy của những báo cáo lỗi.
Thứ Ba, 11/08/2009 09:31
51 👨 448
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp