PC vẫn còn rất hữu dụng

Có thể người dùng hiện nay không còn quan tâm nhiều đến máy tính cá nhân. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là thiết bị này sẽ biến mất trong thời gian tới như nhiều dự đoán.

Trên thực tế, có một số lĩnh vực mà máy tính vẫn đang là sự lựa chọn số 1 của người dùng. Theo điều tra mới được công ty nghiên cứu thị trường Deloitte công bố, máy tính cá nhân được sử dụng nhiều và phổ biến tại các trường Đại học.

PC vẫn còn rất hữu dụng

"Việc sở hữu điện thoại thông minh và máy tính xách tay đã làm cho máy tính bảng không thực sự cần thiết đối với nhiều sinh viên hiện nay”, chuyên gia Brent Schoenbaum của Deloitte nhận định.

Số liệu từ công ty Deloitte cho biết, hiện tại 82% sinh viên Đại học sở hữu 1 chiếc laptop và 89% sinh viên có điện thoại thông minh, trong khi đó số sinh viên sở hữu chiếc máy tính bảng chỉ có 18%. Thậm chí, ngay cả những người đã sở hữu 3 thiết bị trên đều sử dụng PC nhiều hơn máy tính bảng. Nhiều sinh viên cho biết, họ chỉ sử dụng máy tính bảng khi đi du lịch hoặc đi chơi bên ngoài.

Theo các chuyên gia phân tích thị trường, sở dĩ máy tính cá nhân vẫn được sử dụng nhiều là do máy tính thực hiện được nhiều thao tác mà máy tính bảng không thể làm được. PC vẫn được đề cao với những công việc đòi hỏi sức mạnh của phần mềm và khả năng hoạt động đa nhiệm.

PC vẫn còn rất hữu dụng

Bên cạnh đó, nhiều chuyên gia cho biết PC không thể dễ dàng biến mất bởi những thiết bị di động có thể sẽ không bao giờ đáp ứng nhu cầu của người làm văn phòng chuyên sử dụng bảng tính Excel, biên tập phim hay nhiều công việc khác phụ thuộc vào màn hình và độ chính xác của bàn phím và chuột.

Trong thời gian qua, có khá nhiều thông tin cho rằng, ngành công nghiệp PC đang đứng trước ngưỡng cửa bị khai tử bởi sự phổ biến của dòng máy tính bảng ngày càng gia tăng. Theo dự đoán của nhiều hãng phân tích thị trường, doanh số bán máy tính bảng sẽ vượt PC trong năm 2013.

Theo số liệu thống kê của nhiều công ty nghiên cứu thị trường, kết thúc quý II/2013 lượng PC bán ra trên toàn cầu giảm khoảng 11%. Đây là quý thứ năm liên tiếp chứng kiến sự suy giảm của ngành công nghiệp PC – thời điểm kinh doanh tồi tệ nhất kể từ sự ra đời của chiếc máy tính đầu tiên cách đây hơn 30 năm.

Thứ Ba, 06/08/2013 08:16
31 👨 393
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp