Opera ra mắt trình duyệt Opera Mini 6.5

QuanTriMang - Hôm qua, Opera Software đã cho ra mắt trình duyệt Opera Mini phiên bản 6.5 dành cho iPhone, iPad, BlackBerry, Symbian S60 và các mẫu điện thoại có hỗ trợ Java. Như một phần thưởng phụ, trình duyệt Opera Mobile 11.5 giờ đây cũng đã hỗ trợ Symbian S60. Chưa hết bất ngờ với phiên bản dành cho Android mới ra mắt gần đây, trình duyệt mới này cho phép người dùng có thể theo dõi tốt hơn đối với lưu lượng dữ liệu đã sử dụng khi lướt web. Với khả năng tiết kiệm tới 90% chi phí sử dụng dữ liệu, Opera Mini sẽ giúp bạn tiết kiệm tiền và:

- Pin yếu và không có sạc trong tay? Hãy tắt lựa chọn 3G đi và sử dụng Opera Mini để lướt web – tiết kiệm cả pin lẫn thời gian.

- Muốn tiết kiệm tiền? Hãy hủy hết tất cả các gói dữ liệu tốn tiền và bảo vệ dữ liệu bằng cách bỏ qua video và sử dụng Opera Mini để lướt web, thay vì sử dụng ứng dụng.

- Bạn muốn biết mình sẽ bị tốn rất nhiều tiền từ roaming? Gợi ý của chúng tôi đối với roamimg: Không sử dụng dữ liệu cho tới khi thực sự cần thiết và khi sử dụng, hãy dùng Opera Mini để duy trì dữ liệu càng nhiều càng tốt. Bên cạnh đó, đừng nên xem video trên điện thoại.

Cả Opera Mini 6.5Opera Mobile 11.5 đều có chứa tính năng rất tiện ích giúp theo dõi sử dụng ứng dụng. Tính năng đếm dữ liệu, được đặt dưới menu Help trong cả 2 phần mềm này cho phép bạn kiểm soát hoàn toàn việc lướt web của mình. 2 bộ đếm khác nhau, một dành cho tổng lưu lượng đã dùng và một là để đếm lưu lượng sử dụng tạm thời, cho phép người dùng biết được khoản phí về sử dụng dữ liệu nếu cần.

Phillip Grønvold, Giám đốc sản phẩm dành cho di động của hãng Opera Software cho biết: “Có rất nhiều cách để tiết kiệm tiền khi sử dụng điện thoại cũng như tránh được những chiếc hóa đơn thanh toán cao ngất ngưởng. Tính năng đếm dữ liệu mới trong Opera Mini và Opera Mobile là một trong những công cụ như vậy. Tính năng này sẽ liên tục hiển thị cho người dùng số lượng đã tiết kiệm được. Tôi muốn nhấn mạnh hơn vào tính năng này để giúp mọi người hiểu được tầm quan trọng của nó”.

Bạn là một ngôi sao!

Hãy để ý kỹ. Hình ngôi sao trên thanh địa chỉ của trình duyệt Opera có ý nghĩa gì? Vâng, ngôi sao này cho phép bạn dễ dàng thêm bookmark hoặc shortcut Speed Dial mới để dễ truy cập vào các trang web thường ghé qua nhất. Speed Dial là cách cực kỳ tiện lợi để vào các trang web hay sử dụng nhất qua 9 icon thumbnail nhỏ gọn chào mừng bạn mỗi khi khởi động trình duyệt. Rất tiết kiệm thời gian cũng như loại bỏ hầu hết các rắc rối.

Đôi chút khác biệt

Vậy, sự khác biệt giữa Opera Mini và Opera Mobile là gì? Với Opera Mini, tính năng nén giúp tiết kiệm tiền luôn được kích hoạt. Có một vài máy tính của hãng được đặt ở những nơi có khí hậu mát mẻ như Iceland, có thể nén kích cỡ các trang web lại trước khi gửi chúng thành những gói nhỏ hơn tới điện thoại của người dùng (do đó giúp tiết kiệm tiền). Điều này cũng giúp cho các mẫu điện thoại ít tính năng có thể xem toàn bộ trang web do trình duyệt mặc định không thể làm được. Opera Mobile cũng có tính năng tiết kiệm nhưng điều khác biệt là người dùng có thể kích hoạt hoặc tắt nó đi, giúp trình duyệt này trông giống với tính năng Opera Turbo trong trình duyệt Opera desktop.

Trình duyệt Opera Mini 6.5 giờ đã có trên Apple App Store, Android Market và trên m.opera.com dành cho điện thoại Symbian S60. Người dùng cũng có thể download trình duyệt mới này ngay tại đây.

Thứ Năm, 03/11/2011 13:06
51 👨 2.425
0 Bình luận
Sắp xếp theo