Opera 10 alpha và những bước đột phá

Những cải tiến ở phiên bản 9.6, trình duyệt web Opera đã đem đến sự tiện lợi cho người sử dụng và những bất ngờ thú vị. Không dừng lại ở đó, Opera còn cho thấy tiềm lực của mình khi tung tiếp phiên bản mới Opera 10 alpha với những chức năng đầy ấn tượng, xứng đáng là đối thủ cạnh tranh của 2 “đại gia” IE và Firefox.

Đặc điểm đầu tiên phải kể đến là số điểm mà Opera 10 alpha đạt được sau khi được kiểm tra qua hệ thống Acid3. Thật ấn tượng với điểm 100 tuyệt đối. Điều đó cho thấy Opera đã sẵn sàng cho việc trở thành trình duyệt web thế hệ mới đầu tiên, hỗ trợ hiển thị đầy đủ phông chữ, SVG, màu sắc RGBA, HSLA và những chức năng mà các nhà thiết kế web sử dụng.

Trong phiên bản mới này, Opera đã được trang bị bộ máy tăng tốc mới nhất là Presto 2.2, giúp tốc độ duyệt web tăng đến 30% và mức độ an toàn cũng cao hơn. Đồng thời bổ sung chức năng cập nhật mới, cho phép bạn có thể tùy chọn trong việc cập nhật, đặc biệt là chức năng cập nhật tự động (Automatically install updates). Bạn có thể chọn từ menu Tools > Preferences > Advanced > Security.

Hơn nữa, khi mở trình duyệt e-mail để soạn thư trong Opera, bạn có thể chọn cách soạn thư theo kiểu Use Plain Text (văn bản dạng thông thường) hoặc Use HTML Formatting (có định dạng). Đây là đặc điểm mới mà Opera đã bổ sung trong phiên bản lần này.


Thiết lập nhiều hơn trong trình duyệt Opera alpha 10

Cuối cùng là chức năng kiểm tra chính tả, giờ đây Opera có thể kiểm tra chính tả ngay lập tức khi nhập văn bản trong các hộp văn bản trên web (chẳng hạn như trong hộp soạn thư mới), các từ nhập sai sẽ có dấu lượn sóng màu đỏ gạch dưới, bạn có thể sửa nó dễ dàng bằng cách bấm chuột phải vào từ và chọn từ thích hợp thay thế từ menu ngữ cảnh.

Bạn có thể tải miễn phí Opera 10 alpha tại đây (6,33MB), tương thích mọi Windows.

Thứ Sáu, 23/01/2009 09:58
52 👨 656
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kiến thức cơ bản