Online Facebook nhiều, dễ nghĩ đến li hôn

Facebook và các mạng xã hội không hề vô hại chút nào. Cuộc sống gia đình, tình cảm của bạn chính là nạn nhân của Facebook.

Online Facebook nhiều, dễ nghĩ đến li hôn

Hãy tưởng tượng, vợ của bạn lại đi ngủ muộn sau khi dành hàng giờ liền trên Facebook. Hay bạn cảm giác như ông chồng của mình tập trung vào Twitter còn hơn cả để ý đến bạn. Thực tế, bạn không hề “cảm giác”, mà đó là sự thật. Mối quan hệ vợ chồng của bạn có thể bị phá vỡ vì Facebook, mạng xã hội, theo một nghiên cứu mới của trường Đại học Boston (Mỹ).

Các nhà nghiên cứu nhận thấy rằng có khoảng 32% những người dùng Facebook vào “hạng nặng” đang xem xét bỏ vợ (chồng). Facebook có vai trò đặc biệt “cung cấp những biểu hiện tích cực, xác thực về tỉ lệ li hôn cũng như những trục trặc trong đời sống vợ chồng”.

Theo tạp chí Time, phát hiện trên có một số hạn chế. Nhưng các tác giả nghiên cứu nhận thấy có một mối dây liên hệ giữa Facebook và các con số thống kê về tỉ lệ li hôn. Thậm chí, phụ nữ và cả nam giới đang gặp trục trặc trong hôn nhân có thể đến với mạng xã hội để tìm kiếm sự hỗ trợ về tình cảm, và cả tìm kiếm sự đồng cảm từ người khác giới.

Cụ thể, các nhà nghiên cứu đã tìm hiểu tình hình tại bang Texas của Mỹ, và cũng phát hiện ra mối liên hệ trên. Trong số những người không dùng mạng xã hội, có khoảng 16% đang suy nghĩ đến việc rời bỏ người bạn tâm hồn của họ. Nhưng trong số những người dùng mạng xã hội, con số suy nghĩ đến li hôn cao gấp đôi.

Đặt những số liệu kia sang một bên, bức thông điệp dành cho bạn là: nếu vợ/chồng của bạn có vẻ gắn bó với Facebook, Instagram hơn với bạn, rất có thể đã đến lúc bạn phải xem lại mối quan hệ của mình – trước khi một trong hai bạn đưa ra trạng thái cập nhật kiểu như “mọi thứ đã kết thúc”!

Thứ Hai, 01/09/2014 10:09
31 👨 199
0 Bình luận
Sắp xếp theo