Ông chủ Google là "gương mặt Financial Times của năm"

Hai nhân vật đồng sáng lập công cụ tìm kiếm Internet Google vừa được tạp chí Financial Times bình chọn là "Gương mặt của năm 2005".

Sergey Brin và Larry Page đồng sáng lập Google

Sergey Brin và Larry Page năm nay đều mới 32 tuổi, song những gì mà công ty 7 năm tuổi của họ làm được trong năm vừa qua đã làm thay đổi cả cách người dùng xài Internet, cũng như guồng máy vận hành của cả thế giới kinh doanh và công nghệ.

"10 năm trước đây, chuyên gia nghiên cứu hàng đầu của đại học Stanford cũng chẳng có điều kiện truy cập vào mạnh nhanh và tiện lợi bằng một người khách uống cà phê ở Băngladesh hôm nay", Brin ví von.

Financial Times cũng lưu ý đến giá trị cổ phiếu tăng đến chóng mặt của Google. Đến thời điểm này, giá mỗi cổ phiếu của hãng là 400 USD, còn tổng giá trị đã đạt xấp xỉ 130 tỷ USD - ngang ngửa với gã khổng lồ IBM và chỉ còn thua mỗi Microsoft hay Intel mà thôi.

Không một ngày nào trong 12 tháng qua, cái tên Google không được nhắc đến. Ngay trong tuần này, ngày hôm kia, công cụ tìm kiếm tham lam này lại lên mặt báo khi "hớt tay trên" Microsoft, mua được 5% cổ phần của AOL với giá 1 tỷ USD. Đây là một bàn đạp quan trọng cho hãng trong việc tấn công sâu hơn vào thị trường quảng cáo trực tuyến béo bở.

Bình luận về thành công của Google, hai cựu sinh viên của trường đại học Stanford thừa nhận các sản phẩm của Google vẫn chưa phải tuyệt đối hoàn thiện và vẫn cần cải tiến hơn nữa. Nhưng họ không quên nói rằng, mỗi lần cải tiến là một cơ hội để Google "lùng" ra được một không gian làm ăn mới. Như thế cũng có nghĩa tiền lại sắp đổ vào túi.

Vậy hướng phát triển trong tương lai của Google sẽ đi về đâu? "Google có một cơ sở hạ tầng điện toán khổng lồ - rất hữu dụng với công nghệ sinh học và vi sinh học", Brin nói.

"Chúng tôi không tự giới hạn tầm nhìn của mình và cũng không bao giờ chống đối những cái mới". Google đã thống trị cả thế giới Internet trong năm 2005, nhưng xét từ tham vọng "ngoại cỡ" của hai vị đồng sáng lập, có thể hiểu tất cả mới chỉ là bắt đầu.

Thiên Ý

Thứ Sáu, 04/01/2019 15:27
31 👨 248
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp