Ổ Blu-ray gắn ngoài cho laptop siêu di động

Ổ Blu-ray của Asus có tốc độ đọc dữ liệu 4,8X với các loại đĩa BD-ROM và tốc độ ghi 8X với đĩa DVD.


Đầu Blu-ray rời của Asus. Ảnh: Notebookcheck.

Nhược điểm "cố hữu" của netbook hay nhiều laptop siêu di động mới là không được trang bị ổ quang nhưng vẫn có khả năng chơi được định dạng video HD của đĩa Blu-ray. Tuy nhiên, người dùng những loại máy này sẽ phải làm thế nào khi muốn ghi nội dung video hay dữ liệu khác ra đĩa DVD hoặc Blu-ray mà không cần nhờ cậy desktop hay laptop phổ thông. Xem ra việc sở hữu một chiếc máy thiếu ổ quang cũng phiền toái không ít. Asus đã đưa ra một giải pháp: Ổ quang gắn ngoài Asus SBC-04D1S-U.

Ổ Blu-ray này của Asus có đế đỡ dựng thẳng giúp cho việc đặt và sử dụng ổ thật dễ dàng. Ổ có tốc độ đọc dữ liệu 4,8X (khoảng 6,8 MB/giây) với các loại đĩa BD-ROM/R/RE và tốc độ ghi 8X DVD+R/24X CD-R. Cơ chế Turbo Engine hỗ trợ tốc độ kết nối cao giữa ổ Blu-ray và máy tính qua cáp nối USB. Ngoài ra, ổ Blu-ray này cũng hỗ trợ tốt việc xem phim hay video với khả năng xuất hình độ phân giải cao ra màn hình HD bên ngoài. Với phần mềm BluTuner cài sẵn, người dùng có thể điều chỉnh độ sáng thích hợp của hình ảnh xuất ra khi xem đĩa Blu-ray, DVD hoặc VCD. Bên cạnh đó, tính năng bảo mật cũng được Asus chú trọng trang bị cho SBC-04D1S-U nhờ chương trình Disc Encryption có khả năng mã hóa toàn bộ hoặc một phần dữ liệu khi ghi đĩa bằng cách đặt mật khẩu bảo vệ (password).

Tốc độ truy xuất dữ liệu tối đa của Asus SBC-04D1S-U trên đĩa DVD-R/ DVD+RW là 8X, 6X với đĩa DVD-RW, 16X cho đĩa CD-RW và 24X trên đĩa CD-R. SBC-04D1S-U có trọng lượng 0,41 kg, kích thước gọn gàng với các chiều tương ứng 157 x 142 x 21 mm.

Theo Notebookcheck, giá bán dự kiến của ổ Asus Blu-ray gắn ngoài tiện dụng này là từ 170 - 200 USD.

Thứ Tư, 23/09/2009 14:19
31 👨 941
0 Bình luận
Sắp xếp theo