Nút Start trên Windows 8.1 bổ sung lựa chọn khởi động, tắt máy

Chỉ còn ít lâu nữa Microsoft sẽ tung ra bản preview của Windows 8.1 và trước thời điểm đó chúng ta lại biết được thêm một ít thông tin về bản cập nhật này.

Nút Start trên Windows 8.1 bổ sung lựa chọn khởi động, tắt máy

Theo đó, dựa vào thông tin bản preview cuối cùng của Windows Server 2012 R2, phiên bản cũng được trang bị nút Start trở lại giống Windows 8.1. Có thể thấy trong bản nâng cấp này, khi bạn click chuột phải vào nút Start, bạn sẽ được cung cấp nhiều lựa chọn điều khiển, đồng thời danh sách lệnh điều khiển được bổ sung thêm lựa chọn tắt máy hoặc khởi động lại hệ điều hành. Trước đây thì đây là 2 chức năng được dùng rất nhiều với nút Start nên có thể bạn sẽ yêu thích sự bổ sung này.

Microsoft cũng bổ sung thêm nhiều lựa chọn điều hướng như cho phép vô hiệu hóa Hot Corner phía trên của góc phải vốn trước đây dùng để hiện thanh Charm khi rê chuột đến; hay vô hiệu hóa phía trên góc trái trước với chức năng hiện ứng dụng mới mở (recent apps). Ngoài ra bạn có thể lựa chọn boot thẳng vào desktop thay vì vào Start Screen như đã nói trước đây.

Windows Server 2012 R2 preview hiện đã được phát hành và cho phép tải về. Microsoft sẽ phát hành bản client của Windows 8.1 preview khi hãng khởi động Hội nghị Build diễn ra ở San Francisco vào ngày 26/6 tới.

Thứ Ba, 25/06/2013 15:00
31 👨 837
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp