Nữ hacker xinh đẹp 'đe dọa' Google tại Trung Quốc

Cô gái 21 tuổi có tên Tiểu Thiên dẫn đầu một nhóm khoảng 2.200 nữ tin tặc góp phần thực hiện thành công chiến dịch không tưởng.


Tiểu Thiên đã chứng minh không chỉ phái mạnh mới là hacker giỏi.

Tiểu Thiên sinh ngày 6/91989 tại tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc. Từ khi 7 tuổi, cô đã tiếp xúc với công nghệ thông tin và lập trình. Sự đam mê máy tính thôi thúc cô phải vượt mặt "đàn anh", đặc biệt là các nam hacker. Năm 2007, cô lập website dành riêng cho hacker nữ mang tên Cn Girl Security Team và thu hút sự tham gia của nhiều tin tặc cùng giới tại xứ sở Vạn Lý Trường Thành. Cn Girl Security Team được cho là một trong những nhóm hacker từng tham gia tấn công vào các dịch vụ của Google.

Mới đây, David Drummond, một lãnh đạo cao cấp của Google, viết trên blog của hãng rằng họ đã phát hiện nhiều vụ tấn công tinh vi xuất phát từ Trung Quốc nhằm vào nền tảng của Google và đang cân nhắc việc rút lui khỏi lãnh thổ nước này.

Ngoài đời, Tiểu Thiên có gương mặt ngây thơ và trẻ con, thường khoác trên người những bộ đồ hàng hiệu, khác hẳn với những gì người ta thường nghĩ về hacker. Nữ tin tặc bé nhỏ này cũng tiết lộ cô hay hút thuốc, đặc biệt là ban đêm.

Thứ Tư, 03/02/2010 15:30
4,52 👨 5.774
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp