Nokia chính thức "về tay" Microsoft

Microsoft cho biết đã hoàn thành các thủ tục pháp lý cuối cùng để chốt lại thương vụ mua Nokia với giá 7,2 tỉ USD.

Nokia chính thức "về tay" Microsoft
Nokia hiện đã thuộc về Microsoft

Theo Microsoft, sau thương vụ này thì cựu Chủ tịch và Giám đốc điều hành Nokia - ông Stephen Elop - sẽ giữ chức Phó chủ tịch điều hành của nhóm thiết bị Microsoft, một bộ phận mở rộng bao gồm mảng điện thoại thông minh và máy tính bảng Lumia, điện thoại Nokia, phần cứng Xbox, Surface, các sản phẩm và phụ kiện của Perceptive Pixel (PPI).

Stephen Elop cũng là người báo cáo trực tiếp các đường lối phát triển bộ phận di động của Nokia cho Giám đốc điều hành hiện tại của Microsoft là ông Satya Nadella.

Song song đó, Microsoft còn cho biết Windows Phone đang là hệ sinh thái phát triển nhanh nhất trong thị trường điện thoại thông minh. Trong quý 4/2013, theo IDC, Windows Phone đã củng cố vị thế của mình thành một trong ba nền tảng di động hàng đầu (sau iOS và Android) và cũng là nền tảng phát triển nhanh nhất với tỷ lệ 91% tăng trưởng mỗi năm.

Được biết, vào tháng 9.2013 Microsoft công bố thông tin mua lại Nokia với giá 7,2 tỉ USD. Trong đó, 5 tỉ USD là để mua lại các bộ phận sản xuất điện thoại di động của Nokia và 2,2 tỉ USD là để mua các bằng sáng chế di động mà Nokia đang nắm giữ.

Thứ Bảy, 26/04/2014 09:22
31 👨 269
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp