Những website về tài chính uy tín trên thế giới

Những trang web này được gọi là "kim chỉ nam" của tất cả những nhà phân tích kinh tế chuyên nghiệp trên thế giới. Khi truy cập vào đây, bạn sẽ có được tất cả những thông tin về tài chính kinh tế mà bạn cần. Hơn nữa, bạn còn được đọc những bài về kinh tế rất sâu sắc của những nhà phân tích, những nhà tài phiệt hàng đầu trên thế giới.

Sau đây là những trang web rất đáng để bạn truy cập.

1. Bloomberg (http://www.bloomberg.com/)

Đây là trang web ưa thích nhất mà tất cả các nhà tài chính chuyên nghiệp trên thế giới lựa chọn. Bạn có thể tìm thấy tất cả thông tin tài chính kinh tế của các nước trên thế giới tại đây. Nếu bạn cần biết những thông tin dữ liệu thô và những tin tức cập nhật nhất thì trang web này hoàn toàn có thể thoả mãn nhu cầu của bạn. Trang chủ của nó sẽ hiển thị các tựa đề bài viết và các biểu đồ minh hoạ. Trong trang này bạn sẽ tìm thấy các công cụ giúp bạn tìm các thông tin thị trường hoặc các bài báo cáo.

2. DealBook (http://dealbook.blogs.nytimes.com/)

Trang web thuộc báo điện tử danh giá The New York Times này sẽ cung cấp cho bạn một khối lượng tin vắn tài chính kinh tế khổng lồ và những bài phân tích rất sâu sắc. Những bài phân tích trong trang web này rất được các nhà phân tích kinh tế chuyên nghiệp ưa chuộng và tin cậy vì nó là của chuyên gia phân tích tiền tệ Andrew Ross Sorkin của tờ NY Times.

3. Portfolio.com (www.portfolio.com)

Nếu bạn là thành viên của trang web này, nó sẽ cung cấp cho bạn thông tin thông qua email hàng tháng. Trang web này là sự tổng hợp của các bài viết vừa mang tính nghiên cứu của một tạp chí, vừa đưa các sự kiện tài chính xảy ra hàng ngày. Các bài viết này mang tính bình luận và nghiên cứu rất sâu sắc.

4. Seeking Alpha (www.seekingalpha.com)

Trang web này chủ yếu chuyên sâu về phân tích thị trường và chứng khoán. Các bài viết của nó chủ yếu là của các nhà đầu tư hơn là các các phóng viên. Nếu bạn muốn xem xét xem các tin tức cập nhật hàng ngày ảnh hưởng đến các khoản mục đầu tư của mình như thế nào hoặc các thông tin về các công ty thì trang web này sẽ cung cấp cho bạn những cái bạn cần.

5. Silicon Alley Insider (www.alleyinsider.com)

Trang web này trực thuộc trang PCMag.com. Chính vì vậy nội dung chủ yếu của trang web này xoay quanh vấn đề về công nghệ. Bạn có thể tìm thấy ở đây những thông tin về đầu tư trong lĩnh vực công nghệ hoặc những đánh giá, phân tích của các chuyên gia về sự dao động của thị trường tài chính sẽ ảnh hưởng đến ngành công nghệ thông tin trên thế giới ra sao.

6. Stockhouse (www.stockhouse.com)

Đây không phải là trang web dành cho những người mới bước chân vào lĩnh vực đầu tư. Các bài viết trong trang web này sẽ đưa các yếu tố xã hội vào các tin tức tài chính. Đây là trang web sẽ cung cấp cho bạn những thông tin về các nhà đầu tư lão luyện nói gì và nghĩ gì về các cơ hội đầu tư hoặc tình hình thị trường mà bạn không cần phải đến gặp trực tiếp họ.

7. TheStreet (www.thestreet.com)

Trang web này đưa các tin tức tài chính với thương hiệu Jim Cramer, người dẫn chương trình nổi tiếng trong “Mad money”. Những bài viết trong trang web này có thiên hướng đưa ra những phân tích kinh doanh chứng khoán mạo hiểm.

8. Yahoo! Finance (www.finance.yahoo.com)

Trang web này cũng như Google Finance nhưng Yahoo!Finance thu thập nhiều nơi trên thế giới. Ngoài ra nó còn đưa ra các thông tin về giá cổ phiếu của từng công ty. Trang chủ của nó hiển thị các thông tin về lãi suất, sự dao động giá cổ phiếu…và nội dung từ trang Yahoo!’s Tech Ticker.

Thứ Bảy, 18/10/2008 08:58
3,26 👨 19.228
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp