Những tính năng sẽ bị loại khi nâng từ Windows 7 lên Windows 10

Vừa qua, Microsoft đã thông báo chính thức việc phát hành Windows 10 vào ngày 29 tháng 7 sắp tới kèm theo việc động viên người dùng Windows 7/Windows 8 nâng cấp lên thông qua thông báo pop-up trên Desktop. Tuy nhiên, khi nâng cấp lên Windows 10, người dùng sẽ bị mất một số tính năng quen thuộc sau đây.

Windows Media Center

Đầu tiên, một số phần mềm quen thuộc trên các Windows cũ sẽ chính thức biến mất trên Windows 10. Trong đó, đáng kể nhất là: Windows Media Center, game thẻ bài Hearts và các công cụ trên màn hình (Windows 7).

Ngoài ra, người dùng nào vẫn đang sử dụng ổ đĩa mềm (Floppy disk) cũng cần phải cài bộ driver mới. Microsoft cũng thông báo việc khi muốn xem các nội dung số từ đầu đĩa DVD, người dùng phải cần đến một phần mềm bên thứ 3. Theo đó, Windows 10 sẽ hỗ trợ đọc DVD ở một bản cập nhật vào cuối năm nay, vì thế người dùng có thể dùng tạm một phần mềm khác ở thời điểm hiện tại (ví dụ như VLC).

Giao diện khi nâng cấp lên Windows 10

Ngoài những mất mát về mặt tính năng quen thuôc, người dùng sẽ còn gặp phải những hạn chế nhất định khi nâng cấp lên Windows 10. Đầu tiên, trợ lý ảo Cortana tạm thời chỉ có thể hoạt động ở các quốc gia sau: Mỹ, Anh, Trung Quốc, Ý, Đức và Tây Ban Nha.

Ngoài ra tính năng khóa máy thông minh Windows Hello phải cần đến 1 camera hồng ngoại để mở máy bằng định dạng khuôn mặt hoặc 1 khe quét sinh trắc học dấu vân tay. Cuối cùng, dịch vụ Xbox Music và Xbox Video sẽ gặp khá nhiều trở ngại như thường lệ bởi những bản quyền theo vùng miền khá phức tạp.

Bảng thông báo cập nhật Windows 10

Tuy nhiên, điều gây khó chịu nhất ở Windows 10 có thể sẽ đến từ cơ chế nâng cấp HDH mới của Microsoft. Theo đó, người dùng phiên bản Windows 10 Home sẽ luôn tự động nhận được những phiên bản cập nhật mới nhất cũng như tự động cài đặt mà không thể trì hoãn được. Rất may mắn là phiên bản Windows 10 Pro và Enterprise vẫn giữ lại được khả năng trì hoãn nhận các bản cập nhật.

Cuối cùng, hãy điểm qua cấu hình tối thiểu được Microsoft yêu cầu để có thể cài đặt Windows 10: Bộ vi xử lý tốc độ thối thiểu 1GHz, RAM 1GB, bộ nhớ trong 16GB và một màn hình độ phân giải tối thiểu là 1024x600. Đối với phiên bản Windows 10 64-bit, cấu hình tối thiểu sẽ cao hơn đôi chút.

Thứ Tư, 03/06/2015 14:15
31 👨 550
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp