Những thủ thuật sáng giá cho Dropbox

Dropbox là dịch vụ lưu trữ đám mây cho phép người dùng có thể truy cập từ bất kỳ một máy tính hoặc thiết bị di động nào. Trong khi người sử dụng chỉ dùng những thao tác cơ bản như quản lý dự án, chia sẻ tập tin hoặc chỉ là đồng bộ hóa thì có một vài thủ thuật khác sẽ làm cho Dropbox thật tuyệt vời hơn.

Những thủ thuật sáng giá cho Dropbox
Dịch vụ lưu trữ đám mây Dropbox đang được đông đảo người dùng chọn lựa

Một cách khác để tải lên một tập tin

Để tải tập tin vào Dropbox, người dùng thường sẽ muốn kéo thả các tập tin trên desktop của mình hoặc tải lên thông qua một web client. Thay vào đó, bạn có thể tải lên thông qua e-mail. Tới trang web sendtodropbox.com, người dùng sẽ nhận được một địa chỉ e-mail tùy chỉnh. Với bất kỳ e-mail được đính kèm file gửi đó địa chỉ đó sẽ được tải lên Dropbox của chủ sở hữu trong một thư mục “Attachments”.

Ngoài ra, URLdroplet.com là dịch vụ cho phép người dùng có thể tải lên các đối tượng liên kết đến không gian lưu trữ của mình. Chỉ cần lấy một liên kết, chẳng hạn như liên kết đến một file PDF, đánh nó vào địa chỉ URL trong URL Droplet, nội dung đó sẽ được chuyển đến Dropbox.

Tải về file torrent từ xa

Bạn có thể sử dụng Dropbox để tải file torrent từ xa, chỉ cần chắc chắn rằng người dùng có quyền hợp pháp để truyền tải những tập tin này. Đây là cách thiết lập trong uTorrent (cách làm với các chương trình BitTorrent client khác là khác nhau).

- Trong Windows: Mở uTorrent và vào Preferences > Directories. Tại giao diện hiện ra, người dùng đánh dấu chọn trước mục Automatically load torrents from và duyệt chọn thư mục Dropbox của mình.

- Trong Mac OS X: Mở uTorrent và vào Preferences > Downloads. Tại giao diện hiện ra, người dùng đánh dấu chọn trước mục Automatically open torrent files found in và duyệt đến chọn thư mục Dropbox của mình. Ngoài ra, người dùng cũng đánh dấu kiểm trước lựa chọn Start transfer after opening each torrent file.

Mặc định thư mục Dropbox chứa tài liệu của mình

Dropbox không phải là công cụ có thể mặc định thư mục lưu tài liệu của chủ sở hữu, do đó nó có thể lưu trữ các tập tin quan trọng của người dùng ở bất cứ nơi nào. Vậy tại sao người dùng không thiết lập thư mục chứa tài liệu mặc định của mình trên Dropbox? Cách làm sau sẽ giúp người dùng làm điều này dễ dàng.

- Trong Windows Vista/7: Kích chuột phải vào My Documents > Properties > Location. Bây giờ chọn Move và xác định vị trí thư mục lưu tài liệu trên Dropbox của mình.

- Trong Mac OS X: Mở Terminal (có thể tìm thấy mục này trong Spotlight) và gõ vào cd Dropbox. Bây giờ nhập vào nội dung ln -s ~/Documents /Documents. Xong xuôi nhấn Enter và đón xem điều kỳ diệu xảy ra.

Cũng lưu ý rằng tất cả các tài liệu trước khi thay đổi trên Dropbox, chẳng hạn như đã xóa, sẽ được tồn tại trên đó 30 ngày. Để xem chúng, người dùng truy cập vào giao diện web của Dropbox, di chuột vào các tập tin và nhấn vào mũi tên để xem tập tin đó.

Chia sẻ hình ảnh với mọi người

Với ứng dụng Dropbox trên Android và iPhone, người dùng có thể tải hình ảnh trực tiếp lên Dropbox của mình hoặc chụp những bức ảnh từ ứng dụng của chính nó (chỉ dành riêng cho Android). Người dùng có thể tạo một thư mục trong thư mục hình ảnh trên Dropbox của mình nhằm chia sẻ nó với những người khác.

Tăng không gian lưu trữ miễn phí trên Dropbox

Dropbox cung cấp cho mọi người dùng một tài khoản miễn phí có dung lượng lưu trữ 2GB. Tuy nhiên, không gian này có thể được tăng lên đến 8GB nếu người dùng giới thiệu dịch vụ đến bạn bè của mình.

Mỗi lời giới thiệu được chấp nhận sẽ giúp không gian lưu trữ của người dùng tăng lên 250 MB cho đến mức tối đa 8GB thì dừng lại.

Thứ Hai, 11/07/2011 10:10
51 👨 903
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp