Những thiếu sót đáng kể ở Apple iPad

Không thể chạy đa nhiệm và hỗ trợ flash, thiếu có chip GPS tích hợp là những nhược điểm nổi bật ở máy tính bảng đầu tiên của Apple.

Rạng sáng nay, iPad, chiếc máy tính bảng được mong đợi của Apple cuối cùng cũng xuất hiện. Sản phẩm mới của "Quả táo" gây ngạc nhiên với thiết kế mỏng nhẹ, thời lượng sử dụng pin liên tục 10 tiếng cùng thời gian chờ tới một tháng. iPad cũng có thể sử dụng hầu hết 140.000 ứng dụng trong kho App Store cùng kho sách từ gian hàng của Amazon.

Rất ít người có cơ hội sử dụng trực tiếp sản phẩm này khi nó mới chỉ ra mắt ít giờ trước đây, nhưng qua một số cái nhìn và thông số ban đầu, iPad vẫn còn tồn tại những thiếu sót làm không ít người dùng thất vọng.

Đầu tiên có lẽ phải kể đến tỷ lệ màn hình, trong khi tỷ lệ 16:9 hay 16:10 đang dần trở nên phổ biến thì iPad vẫn làm nhiều người khó hiểu khi xuất hiện với tỷ lệ 4:3. Theo thông báo cùa Apple, iPad có khả năng chạy video độ phân giải HD, nhưng nhiều người đang tự hỏi với độ phân giải màn hình chỉ là 1.024 x 768 pixel thì chiếc máy tính bảng này có thể cho hình ảnh đẹp khi phát các đoạn video độ phân giải 1.280 x 720 pixel (720p) hay chỉ hơn chút ít so với video chuẩn 480p. Apple liệu có lý gì khi sản xuất chiếc máy tính bảng với độ phân giải như vậy?


Sản phẩm máy tính bảng mới của Apple liệu có phải là thiết bị
giải trí di động đích thực? (Ảnh: Engadget).

iPad có thể được người dùng "tha thứ" nếu việc màn hình không thể hiển thị đúng độ phân giải video 720p bằng cách hỗ trợ cổng xuất định dạng này. Nhưng không, một lần nữa Apple lại khiến những người chăm chú theo dõi buổi lễ ra mắt cảm thấy khó hiểu với việc chỉ hỗ trợ cổng xuất video 480p. Bộ vi xử lý độc quyền mới của Apple dường như đủ mạnh để phát các đoạn video chuẩn HD, nhưng có vẻ như iPad đang bị hạn chế bởi chính nhà sản xuất tạo ra nó. Gần như không thể "thưởng thức" trọn vẹn video độ nét cao trên màn hình của máy cộng thêm việc cũng không có cách nào để xem nó trên màn hình lớn cỡ 46 inch trở lên đúng chuẩn, iPad có vẻ như đang làm mất lòng những tín đồ của phim ảnh.

Không có chip GPS tích hợp có lẽ chính là nhược điểm đáng chú ý tiếp theo của iPad. Thiếu sót này làm cho sản phẩm của Apple giống như một chiếc Apple TV, hay một khung ảnh để trang trí trong một căn phòng hơn là một thiết bị di động thực thụ. iPad chỉ được trang bị A-GPS (xác định vị trí của thiết bị so với các trạm thu phát sóng của các mạng điện thoại trung gian thông qua 3G, Wi-Fi trong khu vực và từ đó tính toán ra vị trí).


Điều gì sẽ làm nên thành công ở iPad? (Ảnh: Reuters).

Không có cổng USB là một thiếu sót ít gây bất ngờ nhất của iPad khi nhiều người có thể hiểu được Apple muốn đưa nó vào làm một thành viên của gia đình iPod hay iPhone với một loại cổng kết nối độc quyền của hãng. Tuy nhiên, với khả năng sử dụng các ứng dụng văn phòng hay chỉnh sửa hình ảnh với màn hình lớn thì việc thiếu kết nối USB để trao đổi dữ liệu sẽ còn là vấn đề được nhiều người nhắc tới.

Được coi là thiết bị giải trí di động và là trung gian giữa iPhone/iPod với MacBook/iMac nhưng iPad lại thiếu đi thứ mà các sản phẩm này đều có là camera. Ứng dụng Skype hỗ trợ đàm thoại video có trên App Store có lẽ sẽ trở nên vô dụng với Ipad nếu như không có camera gắn ngoài được bán như một phụ kiện của iPad từ Apple.

Giống như iPhone, iPad tiếp tục khiến người dùng phải thất vọng khi không thể chạy đa nhiệm và không hỗ trợ Flash trên trình duyệt web. Đây là thiếu sót nhiều người hy vọng sẽ được khắc phục trên sản phẩm máy tính bảng của Apple, nhưng có lẽ chờ đợi sẽ là thứ người dùng tiếp tục phải đón nhận, ít nhất là cho đến khi hệ điều hành iPhone 4.0 ra mắt.

Thứ Năm, 28/01/2010 14:26
31 👨 342
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp