Những sản phẩm được kì vọng sẽ xuất hiện tại sự kiện Apple 16/10

Bộ đôi iPhone 6/6 Plus đã làm "nức lòng" người hâm mộ trong sự kiện lớn nhất tháng 9, nhưng sự kiện tiếp theo dự kiến diễn ra 16/10 này, người ta vẫn mong đợi Apple sẽ tung ra các “siêu phẩm” mới.

Những sản phẩm được kì vọng sẽ xuất hiện tại sự kiện Apple 16/9

Dưới đây là những sản phẩm có khả năng được Apple tung ra nhất và cũng đang được người dùng chờ đón tại sự kiện sẽ diễn ra vài ngày tới:

iPad Air mới

Những sản phẩm được kì vọng sẽ xuất hiện tại sự kiện Apple 16/9

Nhiều người tin rằng Apple sẽ ra mắt iPad Air mới tại sự kiện này, tuy nhiên họ cũng không kì vọng MTB mới sẽ có những thay đổi lớn. Theo một số nguồn tin, bổ sung lớn nhất của iPad Air mới là cảm biến vân tay Touch ID và đây là lần đầu tiên bộ phận này có mặt trên MTB của Apple (trước đó chỉ xuất hiện trên iPhone 5s, 6 và 6 Plus).

Hiện tại, iPad Air đang chủ yếu có 2 màu trắng và đen. Nhưng sắp tới, có thể Apple cũng tung ra phiên bản màu vàng. Đồng thời, máy cũng có thêm lớp phủ chống phản chiếu trên màn hình, giúp khả năng hiển thị tốt hơn, đặc biệt là nơi có ánh sáng mạnh như ngoài trời.

Bên trong iPad Air mới, khả năng cao Apple sẽ nâng cấp cấu hình như bộ VXL nhanh hơn (có thể là A8X như một số tin đồn gần đây), bộ nhớ RAM cao hơn, nhiều dung lượng lưu trữ hơn. Khả năng chạy đa nhiệm cũng đang là mục tiêu được Apple hướng tới.

Ngoài ra, có một số thông tin cho biết sẽ có phiên bản với màn hình lên tới 12,9 inch. Tuy nhiên sản phẩm này có khả năng sẽ bán ra muộn, sớm nhất là đầu năm sau.

iPad mini mới

Những sản phẩm được kì vọng sẽ xuất hiện tại sự kiện Apple 16/9

Không ngạc nhiên khi phiên bản tiếp theo của iPad mini sẽ xuất hiện tại sự kiện. Với thiết bị này, có thể Apple cũng làm điều tương tự giống iPad Air mới như có Touch ID, thêm màu vàng, thiết kế lại đẹp mắt hơn, khả năng hiển thị ngoài trời tốt hơn, cấu hình được nâng cấp,…

Nhưng nếu không ra iPad mini mới, người ta cũng đang kì vọng Apple sẽ bán iPad mini hiện tại với giá rẻ hơn. Năm ngoái, hãng đã bán iPad mini 2 với giá 399 USD và họ đang kì vọng sau sự kiện, giá của chúng còn 329 USD hoặc thấp hơn.

iMac màn hình Retina

Những sản phẩm được kì vọng sẽ xuất hiện tại sự kiện Apple 16/9

Gần đây, trang Re/code báo cáo rằng iMac mới sẽ có màn hình Retina độ phân giải cao hơn so với hiện nay. Nếu điều này thành sự thật, iMac mới sẽ là chiếc máy tính để bàn đầu tiên của Apple có màn hình Retina.

Theo một số báo cáo khác, Apple có thể sẽ chỉ ra mắt một mô hình iMac duy nhất có kích thước màn hình 27 inch độ phân giải lên tới 5K. iMac 27 inch hiện tại của Apple đang có độ phân giải 2K (1440 x 2560 pixel).

Ngoài ra, có thể iMac mới sẽ được Apple thiết kế lại, cũng như nâng cấp cấu hình hơn nữa so với hiện tại.

Phiên bản chính thức của OS X 10.10 Yosemite

Những sản phẩm được kì vọng sẽ xuất hiện tại sự kiện Apple 16/9

OS X Yosemite đã có bản Gold Master (tức bản hoàn thiện) thứ ba trước khi ra mắt phiên bản chính thức. Do đó, khả năng ra mắt HĐH này tại sự kiện 16/10 là rất cao.

Yosemite là hệ điều hành “lột xác” hoàn toàn về thiết kế so với các phiên bản cũ trước và khá giống với iOS. Bên cạnh đó, hệ điều hành mới này còn được bổ sung rất nhiều tính năng mới như đồng bộ iPhone, iPad với máy Mac, cho phép gửi/nhận tin nhắn, xem văn bản,…

Macbook mới?

Những sản phẩm được kì vọng sẽ xuất hiện tại sự kiện Apple 16/9

Có thể tại sự kiện, Apple sẽ cho ra mắt cả MacBook Air và MacBook Pro mới nhưng một trong hai (hoặc cả hai) không có nhiều thay đổi đáng giá. Hiện người dùng cũng chỉ mong đợi phiên bản 12 inch có màn hình Retina của thiết bị này.

Macbook Air đã không đổi thiết kế từ 4 năm nay và nhiều khả năng sẽ không thay đổi nhiều nữa bởi thiết bị đã được xem là “chuẩn” của MTXT hiện tại. Có một số nguồn tin cho biết máy sẽ có mặt cuối năm nay nhưng có thể muộn hơn do đối tác là Intel chậm cung cấp VXL. Theo Nhật báo phố Wall, Macbook Air mới sẽ đi vào sản xuất hàng loạt vào tháng 12/2014.

Và cả iPod mới?

Kể từ 2012, Apple dường như “ngó lơ” dòng sản phẩm iPod. Điều này là khá dễ hiểu bởi sự “lỗi thời” của nó. Vì vậy, khả năng ra mắt iPod mới là không cao.

Thay vào đó, có thể Apple sẽ tung thêm bản cập nhật, đồng thời giảm giá thiết bị hơn nữa. Hiện chiếc iPod touch của hãng đã được giảm giá còn 199 USD thay vì 299 USD khi mới ra mắt.

Thứ Ba, 14/10/2014 09:11
31 👨 153
0 Bình luận
Sắp xếp theo