Những mẹo giúp cuộc sống công nghệ dễ dàng hơn

QuanTriMang - Dưới đây là cách cài đặt cho Windows 7 và Windows Vista tải một số ứng dụng và dữ liệu khi khởi động cùng cách giải quyết vấn đề liên quan tới đồng bộ bookmark của Google Chrome.

Một trong những độc giả của chúng tôi đóng góp ý kiến rằng hàng ngày họ phải sử dụng một vài file bằng một số phần mềm khác nhau và họ muốn những công việc như vậy được dễ dàng hơn. Vấn đề của họ là phải khởi động lại những phần mềm này và tải lại dữ liệu mỗi lần khởi động lại máy tính: “Tôi muốn mình có thể tắt toàn bộ máy tính và khởi động lại nó vào ngày hôm sau vớ những phần mềm và file đang làm dở hôm trước. Điều này giống như việc chúng ta có một chiếc bàn làm việc thật với tất cả các dữ liệu kinh doanh cần thiết đã được bày trên bàn và ngay lập tức bắt tay vào công việc mỗi ngày”.

Cụ thể hơn đôi chút, ví dụ như hàng ngày bạn có thể sử dụng Word, Google Chrome Outlook. Vậy nên, tại sao chúng ta cứ phải tải chúng thủ công?

Dẫu vậy, bạn cũng không phải lo lắng quá bởi Windows thực chất cũng có khả năng thực hiện những công việc như tự động tải phần mềm và dữ liệu. Tuy nhiên, hãy nhớ trong đầu rằng có một lý do mà hầu hết mọi người không muốn sử dụng tính năng như vậy: càng có nhiều ứng dụng/phần mềm/dữ liệu startup, càng mất nhiều thời gian để máy tính khởi động. Thay vào đó, rất nhiều người đã giảm số lượng phần mềm tự động chạy khi khởi động máy tính để Windows khởi động nhanh hơn.

Những mẹo giúp cuộc sống công nghệ dễ dàng hơn

Tuy nhiên, nếu bạn đặt hiệu quả lên trên tốc độ, dưới đây là cách giúp các phần mềm hoặc dữ liệu khởi động cùng Windows.

  • Kích Start → All Programs
  • Tìm folder Startup, phải chuột vào nó và chọn Open
  • Tìm icon của phần mềm hoặc dữ liệu bạn muốn khởi động cùng máy. Phải chuột vào nó, sau đó chọn Create shortcut. (Chú ý: Nếu đó là dữ liệu, bạn không cần shortcut cho Word. Bất kì dữ liệu nào cũng có thể tự động chạy ứng dụng phù hợp với nó).
  • Kéo shortcut đó vào folder Startup
  • Đóng folder Startup

Xong! Lần khởi động máy tới, shortcut Startup sẽ tự động tải. Nếu bạn muốn tạo sự thay đổi, chỉ cần mở folder Startup và xóa bất kì shortcut nào – chúng đều là shortcut, không phải phần mềm hay dữ liệu thật nên sẽ không có vấn đề gì nếu bạn xóa chúng.

Xử lý lỗi khi đồng bộ Bookmark của Google Chrome

Mặc dù tốc độ, tính năng và độ ổn định của trình duyệt Google Chrome có thể khiến bạn hài lòng, một số lỗi đôi khi xảy ra sẽ khiến bạn khó chịu.

Ví dụ, Bạn sử dụng máy tính để bàn để làm việc ở nhà và máy tính xách tay để sử dụng ở mọi nơi. Đột nhiên, bạn phát hiện ra rằng bookmark không đồng bộ giữa máy tính để bàn và máy tính xách tay. Bên cạnh đó, khả năng đồng bộ bookmark của Chrome là một trong những tính năng tốt nhất của trình duyệt này. Không cần phải nói, những lỗi như vậy chắc chắn sẽ khiến bạn phải bực bội.

Những mẹo giúp cuộc sống công nghệ dễ dàng hơn

Giải pháp dưới đây là cách dễ dàng và rất nhanh chóng và nó cũng không giống như việc khởi động lại một chiếc máy tính chạy không ổn định. Về cơ bản, chúng ta chỉ cần disable việc đồng bộ và bật lại nó.

Trên máy tính xách tay – hệ thống không lấy được bookmark đã cập nhật – mở thẻ Option, sau đó kích vào Personal Stuff.

Tiếp đến, chọn Stop syncing this account. Sau khi Chrome đã disable tính năng đó, nút này sẽ chuyển sang Set up sync. Kích vào nó, tiếp đến Ok → sync everything. Sẽ mất khoảng một vài phút nhưng khi hoàn thành, bạn sẽ thấy chiếc laptop của mình được đồng bộ bookmark.

Hy vọng những kiến thức trên đây sẽ giúp người dùng sử dụng máy tính nhanh và hiệu quả hơn. Chúc các bạn thành công!

Thứ Sáu, 25/11/2011 08:33
31 👨 888
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp