Những máy tính bảng tốt nhất dành cho trẻ em 2024

Nếu muốn mua cho con bạn một chiếc máy tính bảng, đây là những sản phẩm tốt nhất và giá cả phải chăng nhất để đảm bảo chúng có được chiếc máy tính bảng phù hợp nhất với lứa tuổi.

Hướng dẫn mua máy tính bảng tốt nhất cho trẻ em

Trẻ em thích máy tính bảng với nhiều nội dung dành cho chúng giúp giải trí và giáo dục. Dưới đây là một số tiêu chí bạn nên xem xét để mua một chiếc máy tính bảng phù hợp với con mình nhất nhé.

Độ tuổi thích hợp

Máy tính bảng tốt nhất cho con bạn sẽ phụ thuộc vào tuổi của chúng. LeapFrog và VTech tạo ra những chiếc máy tính bảng phù hợp với trẻ nhỏ từ khoảng 3-6 tuổi. Khi trẻ đến độ tuổi 6 hoặc 7, chúng không còn muốn máy tính bảng của "trẻ mới biết đi" nữa và yêu cầu một thứ gì đó "trưởng thành" hơn một chút.

Con của bạn chắc chắn sẽ biết máy tính bảng “phù hợp” với chúng như thế nào vì chúng thường xuyên mượn máy tính iPad hoặc Android của bạn. Đó là lý do 9.7in mới nhất có mặt trong danh sách này. Nó thực sự rẻ hơn mini iPad.

Thật tuyệt khi được sở hữu một chiếc iPad nhưng vấn đề là chúng khá dễ vỡ nhưng có nhiều lựa chọn ứng dụng và trò chơi nhất và nhiều trong số đó hoàn toàn miễn phí.

Bạn có thể mua vỏ iPad thích hợp cho trẻ em và vô hiệu hóa Safari (để ngăn duyệt web) và hạn chế nhạc, video, ứng dụng và trò chơi ở độ tuổi phù hợp. Nếu vậy đây thực sự là một lựa chọn tốt cho trẻ mặc dù sự kiểm soát của cha mẹ không toàn diện như trên máy tính bảng được thiết kế cho trẻ.

Tại sao lựa chọn máy tính bảng cho trẻ rất hạn chế?

Ngoài các mẫu VTech và LeapFrog, không có nhiều sự lựa chọn cho máy tính bảng của trẻ em. Tesco đã ngừng sản xuất Hudl 2 và Samsung chưa bao giờ tạo “người kế nhiệm” cho Galaxy Tab 3 Kids.

Amazon bán phiên bản Kids Editions cho máy tính bảng của họ. Những phiên bản này đắt hơn các phiên bản tiêu chuẩn, nhưng bao gồm vỏ xốp, bảo hành hai năm bao gồm các thiệt hại do tai nạn, cộng với đăng ký một năm cho Fire for Kids Unlimited, cho phép truy cập vào một loạt ứng dụng, trò chơi, video khá tốt. Kiểm soát của cha mẹ cũng tuyệt vời.

Phiên bản Kids Editions dành cho trẻ em giống hệt với phiên bản tiêu chuẩn của máy tính bảng, cũng bao gồm ứng dụng Fire for Kids/FreeTime, kiểm soát của cha mẹ và trình duyệt. Tuy nhiên, máy tính bảng Amazon Fire không có cửa hàng Google Play hoặc bất kỳ ứng dụng Google nào trên đó. Thay vào đó, nó có Appstore của Amazon và các phiên bản ứng dụng của bên thứ ba như YouTube.

Nếu không định mua một trong những thứ trên, bạn có thể dùng máy tính bảng 'bình thường' (có thể chạy Android) dành cho người lớn. Sau đó, bạn sẽ phải khóa nó (hoặc không) để đảm bảo trẻ con không nhìn thấy những thứ trong ứng dụng hoặc trực tuyến mà bạn muốn hạn chế.

Bạn cần gì ở một máy tính cho trẻ em?

Ưu điểm của máy tính bảng dành cho trẻ em được thiết kế đặc biệt gồm trình duyệt web “an toàn” (hoặc không thể truy cập Internet) và trò chơi, ứng dụng được tải trước thích hợp cho trẻ nhỏ. Tuy nhiên, chúng không có nhiều trò chơi mới. Ví dụ, LeapPads là máy tính bảng tuyệt vời, nhưng con bạn có thể thất vọng khi chúng không thể có cùng trò chơi hoặc ứng dụng mà bạn bè của chúng có trên Android hoặc iPad.

Và đó là lý do tại sao trong danh sách này có một loạt máy tính bảng Fire của Amazon. Bạn có thể thiết lập hồ sơ được bảo vệ bằng mật khẩu để cấp cho mỗi đứa trẻ quyền truy cập vào sách, trò chơi và ứng dụng mà bạn muốn chúng xem.

Ngoài ra, bạn có thể đặt các giới hạn thời gian khác nhau để học và chơi. Thực tế giá của nó dao động trong khoảng 1 triệu VND, do đó Amazon Fire là một trong những lựa chọn tốt nhất cho trẻ em hiện giờ.

Những thông số kỹ thuật của máy tính bảng trẻ em nên xem xét

Tốt nhất bạn không nên tập trung quá nhiều vào thông số kỹ thuật vì hiếm khi cho bạn biết một chiếc máy tính bảng cho trẻ em tốt như thế nào. Hai điều bạn nên xem xét là thời lượng pin và kích thước màn hình.

Nhiều máy tính bảng của trẻ em có thời lượng pin khoảng một nửa thời gian của iPad, khoảng 5 hoặc 6 giờ. Máy tính bảng 10 inch có thể quá to với trẻ nhỏ, màn hình 7 inch là kích thước phù hợp với bàn tay nhỏ.

Thay vì nhìn vào tốc độ xử lý và RAM, hãy đọc các đánh giá để tìm hiểu xem máy tính bảng có đủ nhanh hay không.

Một vấn đề nữa bạn cần quan tâm đó là bộ lưu trữ. Nếu máy tính bảng bạn đang xem xét không có khe cắm thẻ nhớ microSD, bạn sẽ phải xóa các ứng dụng, nhạc, ảnh và nhiều thứ khác khi bộ nhớ trong đã đầy. Thẻ nhớ rẻ và ngay cả khi máy tính bảng không cho phép bạn cài đặt ứng dụng trên đó, bạn vẫn có thể sử dụng thẻ này để lưu trữ ảnh, video và nhạc.

Máy tính bảng tốt nhất cho trẻ em

Lưu ý: Giá những máy tính bảng trong bài viết này chỉ mang tính tham khảo tại thời điểm viết, có thể thay đổi. Bạn nên liên hệ với bên bán để có giá chính xác nhất nhé.

1. Amazon Fire 7 (1,2 triệu VND)

Amazon Fire 7

Fire 7 là bản cập nhật rất nhỏ cho máy tính bảng Fire 7in 2015. Thật đáng tiếc khi bộ xử lý và máy ảnh chưa được nâng cấp, nhưng mức giá thấp khiến bạn khó có thể phàn nàn.

Đây là một cách tuyệt vời để sử dụng các dịch vụ của Amazon bao gồm video và âm nhạc, cũng như Alexa. Sự “vắng mặt” của tất cả ứng dụng Google có thể gây khó chịu cho một số người, nhưng đây là một lựa chọn tuyệt vời cho trẻ em hoặc người lớn không quan tâm đến hệ sinh thái Google.

2. Amazon Fire HD 8 2018 (1,9 triệu VND)

Amazon Fire HD 8 2018

Nếu không cần ứng dụng Google thì đây là máy tính bảng giá rẻ tốt nhất. Bạn có thể sử dụng Alexa rảnh tay hoặc ghép nối Fire HD 8 với dock Show Mode thông minh để có được màn hình thông minh giá cả phải chăng sử dụng tại nhà. Nếu muốn xem video trên Prime và Netflix thì máy tính bảng này là sự lựa chọn thích hợp

3. Amazon Fire HD 10 Kids Edition (4,7 triệu VND)

Amazon Fire HD 10 Kids Edition

Đây không phải là máy tính bảng trẻ em rẻ nhất nhưng là máy tính bảng tốt nhất. Nếu mua nó cho trẻ em tầm tuổi 7,8, bạn có thể bỏ ốp lưng và sử dụng giao diện bình thường. Đây không phải là máy tính bảng Android và không có dịch vụ Google nào ngoài YouTube.

4. Kurio Tab Advance (2,3 triệu VND)

Kurio Tab Advance

Kurio Advance là một máy tính bảng vừa túi tiền với phần mềm được chọn lựa kỹ càng. Giao diện chuyên dụng cung cấp cho cha mẹ một mức độ kiểm soát cao, trong khi vẫn đủ đơn giản để bất cứ ai có thể thiết lập trong vài phút.

Tuy nhiên, chiếc máy tính bảng này khởi động khá chậm nhưng với mức giá này bạn có thể bỏ qua điều đó. Vấn đề thực sự mà nó phải đối mặt là Amazon Fire HD 8 Kids, hiện đang được bán với cùng mức giá, với màn hình tốt hơn, lưu trữ nhiều hơn và thời lượng pin dài hơn.

Nhưng, nếu bạn thích sống bên ngoài hệ sinh thái Amazon và có quyền truy cập vào Google Play, thì Kurio là một lựa chọn tốt.

5. Apple iPad 9.7in (2018) (5,6 triệu VND - 13 triệu VND)

Apple iPad 9.7in

iPad 2018 không hoàn hảo nhưng cân bằng giữa mức giá và thiết kế, thông số kỹ thuật, tính năng. Nó không có màn hình nhiều lớp hoặc bộ xử lý mới nhất, nhưng điều này sẽ không quan trọng đối với đại đa số người dùng.

6. Tab Kurio 2 (1,9 triệu VND)

Tab Kurio 2

Tab 2 gần như tuyệt vời. Nó là máy tính bảng thích hợp với trẻ em và có một số ứng dụng thú vị dành cho chúng. Tuy nhiên phần mềm cần mượt hơn và màn hình chất lượng tốt hơn một chút.

7. LeapPad3 và LeapPad Ultra XDi (2,3 triệu VND)

LeapPad3 và LeapPad Ultra XDi

LeapPad3 và LeapPad Ultra XDi được xây dựng dành riêng cho trẻ em tương tự nhau về thông số kỹ thuật và chức năng. Ultra XDi lớn hơn, 7 inch, có dung lượng lưu trữ gấp đôi so với LeapPad 3 5 inch, nhưng trẻ nhỏ hơn có thể thích kích thước và trọng lượng của LeapPad 3.

Phần mềm có thể đắt hơn các máy tính bảng khác, nhưng lợi thế của phần mềm Leapfrog là nó được xây dựng bởi các tiến sĩ giáo dục mang đến những ứng dụng giá trị.

8. LeapFrog Epic (3 triệu VND)

LeapFrog Epic

Phần cứng và màn hình chính của máy tính bảng này tương đối tốt nhưng phần mềm hơi thất vọng. Bạn không nhận được nhiều game và giá trị giáo dục bị hạn chế.

9. VTech InnoTab Max (3,2 triệu VND)

VTech InnoTab Max

VTech InnoTab Max phù hợp nhất với trẻ em từ 3-6 tuổi, và bao gồm một số trò chơi vui nhộn, sáng tạo cộng với tính năng nhắn tin tuyệt vời mà trẻ em yêu thích.

Trình duyệt web an toàn cho trẻ em cần có sự giám sát của phụ huynh nhưng mở rộng hơn so với đối thủ Leapfrog. Tuy nhiên InnoTab Max tải chậm một cách bực bội và chất lượng ảnh kém trung bình như hầu hết các công nghệ trẻ em khác.

Thứ Sáu, 11/10/2019 15:28
52 👨 17.639
0 Bình luận
Sắp xếp theo