Những mẫu thiết kế laptop của tương lai

Các ý tưởng thiết kế (concept) luôn là đề tài được giới công nghệ quan tâm bởi nó chứa đựng nhiều nét tinh tế về thiết kế và sự phô diễn của sức mạnh công nghệ. Những concept về laptop cũng vậy, những đường nét thô cứng của thân máy được thay bằng những đường cong mềm mại. Người ta cảm giác chúng như là những tác phẩm nghệ thuật thay vì vật dụng phục vụ cho nhu cầu công việc.

Bài viết sẽ tổng kết lại một số mẫu concept laptop được người dùng bình chọn nhiều nhất trong năm qua. Chúng là những thiết kế laptop tương lai và hầu hết vẫn chưa được sản xuất. Tuy nhiên, concept thường là những ý tưởng “đi tắt đón đầu” nên những mẫu laptop sau gần như là thiết kế của máy tính xách tay của tương lai sau này.

1. Canova

Điểm khác biệt của mẫu laptop này là nó có tới 2 màn hình. Cả hai đều là màn hình cảm ứng và rất dễ sử dụng. Canova không chỉ được sử dụng cho những công việc tính toán hàng ngày mà nó còn giúp người dùng đọc báo dễ dàng trên laptop nhờ thiết kế giống như dạng quyển sách một cách rất tiện lợi.

(Ảnh: image-acquire.com)

2. Vaio Zoom

Concept này đại diện cho những gì mà người ta biết về công nghệ khắc ánh sáng trên một form thiết kế kính cực mỏng. Khi không hoạt động, màn hình của laptop trong suốt hoàn toàn, và tất cả những gì mà người dùng nhìn thấy là một bàn phím với thiết kế cực kỳ cực kỳ sành điệu. Khi bật lên, màn hình của laptop sẽ như một tác phẩm nghệ thuật với hình ảnh như được khác sâu vào màn hình. Thậm chí là cả con chuột của Vaio Zoom cũng được thiết kế theo kiểu cách này.

(Ảnh: smart-parts.net)

3. DesCom

Tuy là laptop nhưng ý tưởng thiết kế này lại gắn laptop với mặt bàn, thực ra cũng không được cơ động lắm. Tuy nhiên, nhờ thiết kế sáng tạo về đầy tính nghệ thuật nên DesCom vẫn được đánh giá rất cao. Chiếc laptop này nếu được sản xuất sẽ là sản phẩm của Samsung, và thực chất là một hệ thống giải trí trung tâm. Tuy laptop được gắn vào mặt bàn nhưng toàn bộ chúng là một hệ thống gắn kết và liền mạch.

(Ảnh: Markpascua.com)

4. MacTab

Với bàn phím không dây cực mỏng, sử dụng lớp phủ bảo vệ để vận chuyển, tuy trông khá mong manh nhưng thực ra chiếc laptop này lại cực kỳ chắc chắn và sử dụng rất hiệu quả. Phía sau máy tính là một giá đỡ cho phép bạn dựng laptop lên và sử dụng trên màn bàn một cách tiện lợi.

(Ảnh: blog.wired.com)

5. Laptop sách điện tử

Ý tưởng thiết kế này sử dụng pin nhiên liệu thân thiện với môi trường và công nghệ màn hình OLED, tiêu thụ ít năng lượng, và hình ảnh cực kỳ sắc nét. Chiếc laptop này của LG đã được Red Dot Award bầu là “khái niệm thiết kế laptop tốt nhất” của năm.

(Ảnh: Mobilewhack.com)

6. Compenion

Chiếc laptop này của Felix Schmidberger cũng sử dụng màn hình cảm ứng OLED giống như chiếc laptop sinh thái của LG. Bản thân Compenion là một màn hình OLED cảm ứng mà bạn có thể làm việc trực tiếp trên đó, giống như một chiếc PC “siêu di động (UMPC) hoặc PDA. Màn hình của máy rất mỏng và có thể tháo rời để lộ ra màn hình OLED thứ hai bên dưới, nơi chứa bàn phím hoặc các nút điều khiển chức năng, tương tự như cách cài đặt 2 màn hình.

(Ảnh: wordpress.com)

7. Samsung Amoled

Hình như Samsung rất có duyên với những concept về laptop. Đây là mẫu máy tính thứ hai của Samsung thuộc thể loại này. Amoled là thiết kế “độc nhất vô nhị” – mỏng và gợi cảm nhờ hệ thống bàn phím cực nhạy tuy không màu mè nhưng rất tiện nghi và sành điệu.

(Ảnh: Sizlopedia)

8. Traveller

Đây là mẫu thiết kế của Nikita Golovlev dành cho dân du lịch. Sử dụng màn hình dạng mực điện tử nên Traveller rất thích hợp cho những người thường mai đây nay đó với hệ thống định vị GPS cao cấp. Laptop được trang bị ổ cứng trong để lưu trữ ảnh chụp trên đường đi và có thể gắn thẻ tag với dữ liệu GPS để bạn biết được là những bức ảnh được chụp ở những đâu.

(Ảnh: Wired.com)

9. Canvas

Nhìn bề ngoài có thể thấy rõ Canvas là thiết kế của những chiếc laptop tương lai. Máy được trang bị màn hình cảm ứng cực mỏng, được dựng thẳng lên trên hệ thống bàn phím trải rộng như mặt bàn với các nút điều khiển kiểu dạng xoay tròn khác lạ.

10. Macbook 0801

Dựa trên những sản phẩm của Apple, nhà thiết kế Isamu Sanada đã tạo ra mẫu concept mang tên Macbook 0801. Máy được thiết kế trên khuôn mẫu chắc chắn với hệ thống bàn phím chìm khắc chữ xanh. Vỏ của laptop là màu trắng truyền thống của Apple với logo hình quả táo bên ngoài.

(Ảnh: shalena.net.ua)

11. ThinkPad Reserve Edition

Thật là lạ khi nghe về một mẫu thiết kế laptop mang tính ý tưởng của Lenovo bởi đây không phải là một cái tên quen thuộc trong lĩnh vực này. Phiên bản Reserve của Thinkpad có 2 màn hình riêng biệt, có thể trải dài trên một mặt phẳng cho phép nhiều người sử dụng một lúc và có thể hoán đổi cho nhau.

(Ảnh: webhostingoverview)

12. Solar Notebook

Chiếc laptop này sẽ giúp cho người dùng không phải mất công sạc pin bởi nó sử dụng năng lượng mặt trời. Pin của laptop không phải Lithium-ion mà là pin mặt trời, được sạc qua tấm mặt trời gắn vào máy tính.

(Ảnh: Cnet)

Thứ Ba, 27/01/2009 17:13
51 👨 1.454
0 Bình luận
Sắp xếp theo