Những điều Google cần thay đổi kể từ Honeycomb 3.0

Có rất nhiều điểm hấp dẫn của Honeycomb nhưng lại vẫn còn thiếu vài điểm khó chịu đối với người dùng. Dưới đây là những thay đổi mà Google cần thực hiện để làm cho phiên bản hệ điều hành tablet tiếp theo của mình trở thành một ngôi sao.

Cải thiện chất lượng hiển thị hình ảnh

Hình ảnh được xem trong ứng dụng Gallery xuất hiện mờ và đáng thất vọng trên Motorola Xoom. Cuối cùng là vấn đề hiển thị hình ảnh không rõ ràng, chính xác trên hầu hết các thiết bị Honeycomb. Sau một vài tuần công bố, chính phát ngôn viên của Google cũng đã thừa nhận vấn đề nhưng cho biết rằng không đưa ra bất kỳ thông tin về việc sửa lỗi nói trên.

Những điều Google cần thay đổi kể từ Honeycomb 3.0

Vấn đề nổi bật khi xem hình ảnh hiển thị trên tablet Honeycomb so với Apple iPad 2, thậm chí cả Samsung Galaxy Tab 7-inch dựa trên Android 2.2. Trên Honeycomb, tablet Motorolam T-Mobile G-Slate , Acer Iconia A500 và Asus Eee Pad Transformer TF101 thấy rằng chúng thiếu đi độ sắc nét và chi tiết. Những yếu tố này được xem là quan trọng trong việc hiển thị, nhiệt độ màu và cân bằng trắng của Honeycomb đã bị hạn chế quá nhiều.

So với Gingerbread, giao diện làm việc tốt hơn nhưng lại tối là điều mà người dùng còn thất vọng ở Honeycomb.

Bàn phím tốt hơn

Bàn phím của Honeycomb cần được cải thiện nhiều hơn so với Android 2.x, chúng bao gồm một thiết kế bàn phím QWERTY hấp dẫn. Mặc dù trang bị các hiệu ứng màu xanh mở rộng khi gõ nội dung như những gì mà bàn phím Apple iPhone sở hữu nhưng người dùng cần một hiệu ứng màu xanh được mở rộng hơn nữa. Người dùng khó có thể thấy ánh sáng màu xanh vì nó được bao phủ bởi ngón tay của bạn trên phím.

Những điều Google cần thay đổi kể từ Honeycomb 3.0

Tinh chỉnh giao diện

Những nút điều hướng được bố trí ở phía dưới bên trái của mỗi màn hình Honeycomb. Trong các thiết kế, chỉ có một vài nút thực sự làm việc với đúng chức năng của nó.

Ngay từ đầu, nút “Exit” đã là một vấn đề. Nút này trông giống như một dấu ngang nhưng được nhiều người cảm tưởng như nút quay trở lại (back). Nút này hoạt động như một nút quay lại để người dùng di chuyển trở lại màn hình xem trước đó, nhưng chỉ áp dụng cho một số ứng dụng. Trong khi đó, nút truy cập gần đây ở bên phải rõ ràng không phải là chức năng của sản phẩm và cũng không phải dễ dàng để xem như là một nút truy tìm nội dung nổi bật.

Những điều Google cần thay đổi kể từ Honeycomb 3.0

Hiện tại, một số nhà sản xuất như Asus đã thực hiện một vài thay đổi các nút này trên sản phẩm của mình. Nhưng nếu đã xác định rằng đó là một vấn đề thì Google chắc chắn sẽ cần giải quyết vấn đề chính của mình.

Loại bỏ thư mục Root

So với các hệ điều hành di động khác, Android cho phép người dùng dễ dàng truy cập tự do vào các tập tin của mình bên trong ứng dụng. Khả năng này là chìa khóa dẫn đến khả năng tương tác với máy tính khác và các ứng dụng, cho phép các tablet có thể linh hoạt tối đa về những gì sản phẩm có thể làm. Điều đó có nghĩa là người dùng có thể chuyển các tập tin vào bảng thông qua email, ứng dụng, thẻ nhớ hoặc thậm chí là cả một kết nối trực tiếp đến máy tính. Sau đó người sử dụng có thể sử dụng một ứng dụng trên thiết bị để làm điều gì đó với những dữ liệu nói trên. Đó chắc chắn là một sự hấp dẫn người dùng.

Lấy ví dụ thực tế: Trong quá trình sử dụng Asus Eee Pad Transformer TF101, người dùng gắn một flash USB, mở tập tin Word docx. Trong phần mềm Office Polaris 3.0 được cài đặt sẵn trên tablet, người dùng có thể chỉnh sửa tài liệu và sau đó lưu nó dưới một tên mới trực tiếp vào thư mục của mình trên ổ flash USB hoặc vào tablet.

Một số ứng dụng quản lý tập tin cho phép người dùng truy cập hệ thống tập tin Android nhưng theo mặc định, tập tin/thư mục được tổ chức như là một mớ lộn xộn. Người dùng phải là một nhà phát triển biết được nơi lưu trữ các tập tin và những gì có trong thư mục. Ví dụ trên tablet Transformer, việc quản lý các tập tin cho thấy các thư mục trên ổ USB bị ẩn bên trong các thư mục gốc.

Cải thiện việc xử lý lưu trữ gắn ngoài

Tablet Honeycomb ít nhất được trang bị một khe cắm thẻ nhớ microSD để mở rộng khả năng lưu trữ. Và một số có cổng USB, trực tiếp tích hợp vào tablet hoặc được tích hợp thành một trạm kết nối đến tablet. Đó là rất nhiều các lựa chọn lưu trữ gắn ngoài.

Những điều Google cần thay đổi kể từ Honeycomb 3.0

Thật không may, Honeycomb lại gặp phải vấn đề với lưu trữ gắn ngoài. Để bắt đầu, mỗi khi chèn một thẻ hoặc thiết bị, hệ điều hành Android cần phải duy trì kết nối liên tục. Khi so sánh với Windows của Microsoft thì điều này là một sự thất vọng, hệ điều hành của Windows yêu cầu làm việc nhẹ hơn nhưng nhanh hơn. Về mặt lý thuyết, Android chỉ thể hiện được mình khi làm việc với các thiết bị lưu trữ flash. Đây có thể được xem là “gót chân Achilles” của hệ điều hành này, Google cần phải tiến hành sửa chữa vấn đề nếu muốn đi xa hơn nữa.

Thứ Tư, 11/05/2011 17:03
31 👨 296
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kiến thức cơ bản