Những điều đáng mong đợi từ Apple tại sự kiện WWDC 2015

Apple đã xác nhận rằng họ sẽ tổ chức sự kiện WWDC thường niên của mình vào tuần thứ 2 của tháng 6/2015 tới đây. Các sự kiện liên quan sẽ bắt đầu được diễn ra từ ngày Thứ 2 (8/6) và gần như chắc chắn đây cũng là ngày mà Tim Cook và đội ngũ lãnh đạo cao cấp của Apple sẽ "đăng đàn" với những chia sẻ quan trọng nhất, mới nhất về các thiết bị cũng như dịch vụ mới của hãng cho năm 2015.

Apple thâu tóm thành công hãng thực tại ảo Metaio

1. iOS 9

Hệ điều hành iOS 9

Apple luôn có truyền thống đưa ra các bản cập nhật lớn cho hệ điều hành iOS của họ tại mỗi sự kiện WWDC hàng năm và không có lý do gì để nghi ngờ rằng năm nay Apple lại thay đổi truyền thống này. Chúng ta mới chỉ biết rất ít về những gì đã được lên kế hoạch cho nền tảng này nhưng có thể sẽ có từ 1 tới 2 sự bổ sung đáng chú ý nhưng chắc chắn sẽ không có một sự lột xác nào cho thiết kế tổng thể của iOS.

2. WatchKit

WatchKit - công cụ dành cho lập trình viên muốn phát triển ứng dụng cho Apple Watch

Hiện tại, WatchKit - công cụ dành cho lập trình viên muốn phát triển ứng dụng cho Apple Watch là cực kỳ hạn chế. Về cơ bản, lập trình viên sẽ phải sở hữu một chiếc iPhone để hoàn tất những bước cơ bản nhất trong quá trình viết ứng dụng. Tuy vậy, với việc Apple Watch sẽ chính thức lên kệ vào tuần tới, chắc chắn Apple sẽ phải sớm có những thay đổi cần thiết cho WatchKit nhằm giúp các lập trình viên có điều kiện tốt nhất để tạo ra các ứng dụng hấp dẫn cho Apple Watch mà không phải lệ thuộc quá nhiều vào iPhone.

3. HomeKit

HomeKit cho phép người dùng điều khiển các thiết bị gia dụng bằng iPhone và iPad

Apple rất kín tiếng về kế hoạch của họ dành cho HomeKit nhưng năm nay có thể sẽ là thời điểm phù hợp để Apple công bố các sản phẩm thực tế có liên quan. Giới công nghệ mong chờ sự kiện WWDC năm nay sẽ là nơi các đối tác của Apple thực hiện kế hoạch cho phép người dùng điều khiển các thiết bị gia dụng bằng iPhone và iPad.

4. CarPlay

Ứng dụng dành cho xe hơi CarPlay

Cũng tương tự như HomeKit, CarPlay dường như đã bị lãng quên trong suốt nhiều tháng gần đây nhưng nhiều khả năng Apple sẽ có các cải tiến khiến cho việc sử dụng CarPlay trở nên an toàn hơn cũng như sẽ nói rõ hơn về kế hoạch đưa công nghệ này lên nhiều chiếc xe hơi ngoài đời thực hơn nữa trong thời gian tới.

5. Music streaming

Ứng dụng chơi nhạc Music streaming

Một phiên bản mới của Beats Music được cho rằng sẽ là một phần quan trọng của sự kiện lớn mà hãng dự kiến tại WWDC. Phiên bản này vốn đã được cho là sẽ có mặt trên iOS 8.4 khi bản cập nhật này sẵn sàng tới tay người dùng.

Thứ Ba, 02/06/2015 14:15
31 👨 70
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp