Những công cụ tăng tốc máy tính tốt nhất

Bản thân việc tăng tốc máy tính đặc biệt mang tính chủ quan và đòi hỏi phải xử lý rất nhiều vấn đề trên máy tính. Để giúp quá trình này trở nên đơn giản hơn, các nhà phát triển đã cho ra mắt một số công cụ tăng tốc máy tính. Có quá nhiều chương trình trên thị trường tuyên bố rằng chúng có thể tăng tốc máy tính, tuy nhiên, không nhiều lựa chọn trong số này thực sự phát huy tác dụng.

Trong bài viết hôm nay, Quantrimang.com sẽ tổng hợp và giói thiệu với bạn đọc danh sách những công cụ tăng tốc máy tính tốt nhất hiện nay để bạn tham khảo.

1. IObit Advanced SystemCare

 IObit Advanced SystemCare 

Lý do chọn IObit Advanced SystemCare:

  • Bộ công cụ mở rộng
  • Kết quả quét được gắn nhãn rõ ràng
  • Bộ công cụ bảo mật
  • Phiên bản cao cấp giá cả phải chăng

IObit Advanced SystemCare thực hiện phương pháp tiếp cận theo hai hướng, nhắm mục tiêu vào cả sự lộn xộn của PC nói chung và các mối đe dọa bảo mật.

Phiên bản miễn phí của phần mềm bao gồm các nguyên tắc cơ bản, với chức năng quét hệ thống nhanh chóng, bảo vệ bằng một cú nhấp chuột khỏi bị hack, giám sát hiệu suất và khả năng tự động nắm bắt khuôn mặt của những kẻ xâm nhập tiềm năng bằng FaceID.

Đây là một công cụ tuyệt vời - được thiết kế tốt và đơn giản để sử dụng - nhưng để thu được lợi ích đầy đủ, bạn sẽ cần đầu tư vào phiên bản cao cấp của phần mềm. IObit Advanced SystemCare Pro là một trong những công cụ dọn dẹp hợp lý nhất và mang theo một loạt các tính năng bổ sung, bao gồm tối ưu hóa khởi động, cập nhật tự động và giám sát hiệu suất.

Advanced SystemCare Ultimate cung cấp một bộ bảo mật đầy đủ để bảo vệ PC của bạn khỏi phần mềm độc hại và virus, bao gồm bảo vệ khỏi ransomware phát hiện các thay đổi file trái phép trong thời gian thực và chặn chúng trước khi dữ liệu của bạn có thể bị mã hóa - ngay cả khi đó là một loại mối đe dọa mới chưa từng gặp phải trước đây.

Một số công cụ của IObit Advanced SystemCare sẽ có ảnh hưởng không đáng kể đến hiệu suất hệ thống trừ khi bạn thực sự tìm hiểu kỹ, nhưng việc quét sâu sẽ đưa ra rất nhiều cải tiến tiềm năng có thể tạo ra sự khác biệt rõ ràng cho hiệu suất hệ thống. Việc ghi nhãn rõ ràng cho các kết quả quét để người dùng có thể đưa ra quyết định sáng suốt về những gì cần giữ lại và loại bỏ được đánh giá rất cao.

2. Ashampoo WinOptimizer

Ashampoo WinOptimizer 

Lý do lựa chọn Ashampoo WinOptimizer

  • Quét hệ thống nhanh chóng
  • Kết quả quét chi tiết
  • Phiên bản cao cấp giá cả phải chăng

Ashampoo WinOptimizer là một trong những công cụ dễ tiếp cận nhất để tăng tốc PC của bạn và là một lựa chọn tuyệt vời nếu bạn chưa từng sử dụng công cụ tối ưu hóa hệ thống trước đây.

Nhấp vào Start search và nó sẽ quét ổ đĩa của bạn để tìm các vấn đề tiềm ẩn và chia kết quả thành 3 loại: Dọn dẹp (file rác), tối ưu hóa (cài đặt Internet) và bảo vệ (lịch sử và nhật ký). Bạn có thể sửa chữa tất cả những điều này chỉ với một cú nhấp chuột hoặc nhấp vào nút Details để biết thêm thông tin.

Đây là nơi Ashampoo WinOptimizer thực sự tỏa sáng. Thay vì chỉ hiển thị cho bạn một danh sách tên file dài dằng dặc, nó sẽ hướng dẫn bạn từng vấn đề riêng lẻ, đưa ra mô tả ngắn gọn, giải thích về cách nó có thể ảnh hưởng đến hiệu suất PC của bạn và hành động được khuyến nghị. Thật hạnh phúc khi thấy một giao diện được thiết kế rất cẩn thận có tính đến khả năng truy cập.

Ngoài ra còn có gói công cụ quản lý chống phân mảnh, gỡ cài đặt và khởi động thông thường (được nhóm trong tab “Modules”), nhưng công cụ quét chính là điểm phần mềm này thực sự tỏa sáng.

3. Iolo System Mechanic

Iolo System Mechanic

Lý do chọn Iolo System Mechanic

  • Quét nhanh và sâu
  • Kết quả quét chi tiết
  • Phiên bản Pro bảo vệ khỏi phần mềm độc hại

Cho dù bạn chọn phiên bản miễn phí hay cao cấp, Iolo System Mechanic là một trong những công cụ tốt nhất để tăng tốc PC của bạn và xóa các file không mong muốn.

System Mechanic cung cấp hai kiểu quét: Nhanh và sâu. Tùy chọn đầu tiên xác định các vấn đề phổ biến nhất (bao gồm các file tạm thời, lịch sử trình duyệt và những mục registry). Quét sâu nghiên cứu sâu hơn và có khả năng hiển thị nhiều kết quả hơn, nhưng sẽ mất vài phút. Kết quả của bạn có thể khác, nhưng theo thử nghiệm, cả hai tùy chọn đều cho thấy một số vấn đề giống nhau.

Nhấp vào liên kết “Details” cung cấp nhiều thông tin về các vấn đề đã xác định và lý do bạn có thể muốn loại bỏ chúng, mặc dù nó không hoàn toàn đơn giản như Ashampoo Winoptimizer.

Iolo System Mechanic Professional là công cụ đắt nhất trong số các công cụ tăng tốc PC ở đây. Tuy nhiên, nó không chỉ là một trình tối ưu hóa hệ thống; mà còn bao gồm tính năng bảo vệ chống phần mềm độc hại kép, khôi phục dữ liệu, xóa file an toàn và nhiều tính năng bổ sung khác.

Nếu bạn đang cân nhắc mua một công cụ chống phần mềm độc hại để bổ sung cho phần mềm diệt virus của mình, thì bạn nên thêm Iolo System Mechanic vào danh sách lựa chọn của mình. Lưu ý rằng bạn sẽ được yêu cầu gửi địa chỉ email trong quá trình đăng ký, nhưng Iolo không chia sẻ địa chỉ đó với các bên thứ ba.

4. Piriform CCleaner

Piriform CCleaner

Lý do chọn Piriform CCleaner:

  • Quét kỹ lưỡng
  • Kết quả được tổ chức tốt

Piriform CCleaner cực kỳ triệt để, quét mọi thứ còn sót lại trong ổ cứng hoặc SSD của bạn để tìm các file không cần thiết có thể làm chậm nó. Tuy nhiên, không giống như một số công cụ tăng tốc hệ thống, nó không bao giờ khiến người dùng thấy choáng ngợp. Kết quả tìm kiếm được sắp xếp thành các danh mục hợp lý (chẳng hạn như các file tạm thời được đính kèm với trình duyệt web và những file liên quan đến Windows) và bất kỳ file nào bạn có thể muốn giữ lại đều được bỏ chọn theo mặc định.

CCleaner không cung cấp mô tả về tất cả các loại file trước khi đề nghị xóa chúng, nhưng nếu bạn chọn bất kỳ file nào trong phần Advanced, nó sẽ cho bạn biết lý do tại sao bạn nên suy nghĩ kỹ trước khi xóa chúng. Trình quét registry của CCleaner thật tuyệt vời; hầu hết các công cụ tăng tốc hệ thống chỉ cung cấp cho bạn tùy chọn một cú nhấp chuột, nhưng CCleaner cho phép bạn chọn loại mục nhập để tìm kiếm. Điều này lý tưởng nếu bạn đang gặp sự cố với một cái gì đó cụ thể (ví dụ, nếu bạn không thể cài đặt lại một chương trình do một mục nhập còn sót lại sau khi bạn gỡ cài đặt nó).

Bạn cũng nhận được các công cụ chống phân mảnh, xóa ổ đĩa và khôi phục hệ thống thông thường, mặc dù tất cả chúng đều có thể truy cập dễ dàng thông qua Control Panel của Windows 10.

Khi cài đặt CCleaner Free, bạn cũng sẽ được cung cấp bản tải xuống Avast Free Antivirus. Đây là một trong những ứng dụng diệt virus miễn phí tốt nhất hiện nay và rất đáng xem xét nếu bạn đang tìm kiếm một bộ bảo mật mới, nhưng nếu không, hãy đảm bảo rằng bạn bỏ chọn hộp đó trước khi tiếp tục.

CCleaner Pro mang đến cho bạn khả năng giám sát thời gian thực thuận tiện, dọn dẹp theo lịch trình, cập nhật tự động và hỗ trợ cao cấp. Trình dọn dẹp miễn phí tuyệt vời, nhưng phiên bản Pro sẽ tiết kiệm thời gian và không phức tạp về lâu dài.

5. Glary Utilities

Glary Utilities

Lý do chọn Glary Utilities:

  • Quét nhanh
  • Cập nhật tự động

Cả phiên bản miễn phí và cao cấp của Glary Utilities hứa hẹn sẽ giúp PC của bạn nhanh hơn tới 8 lần. Điểm thu hút chính của nó là khả năng dọn dẹp bằng một cú nhấp chuột, nhưng cũng có một loạt tính năng bổ sung bao gồm trình phân tích không gian ổ đĩa, trình quản lý tiến trình và trình quản lý menu ngữ cảnh (một bổ sung bất ngờ nhưng được chào đón).

Glary Utilities cũng cung cấp ước tính hữu ích về thời gian khởi động của PC và phiên bản miễn phí bao gồm cập nhật tự động - một tính năng tiết kiệm thời gian mà bạn thường phải trả tiền.

Tùy chọn bảo trì bằng một cú nhấp chuột của công cụ kiểm tra tất cả các yếu tố thông thường của hệ thống, bao gồm những mục registry bị hỏng và bị thiếu, cũng như các file tạm thời. Một số thuật ngữ dùng trong công cụ này có chút kỳ lạ. Ví dụ, công cụ dọn dẹp lịch sử của Glary Utilities được liệt kê là Tracks Eraser. Nếu Glary Utilities tìm thấy các vấn đề liên quan đến chúng, bạn có thể nhấp vào “Show details” để tìm hiểu xem chúng là gì.

Một lời cảnh báo: Khi cài đặt phiên bản miễn phí của Glary Utilities, bạn sẽ được cung cấp tùy chọn để thêm biểu tượng trên màn hình cho Maiagames - nhà phát triển các game phiêu lưu và giải đố miễn phí. Hộp đánh dấu được bỏ chọn theo mặc định, nhưng bạn cần chú ý nếu bạn muốn tránh bất kỳ phần bổ sung nào.

Thứ Năm, 19/05/2022 16:41
51 👨 5.376
0 Bình luận
Sắp xếp theo