Những chú ý khi mua sắm trực tuyến

Theo hãng bảo mật Trend Micro, thực hiện tốt một số nguyên tắc như không bấm quảng cáo trên email, cẩn thận với các phần mềm độc hại khiến việc mua sắm online trở nên an toàn hơn.

Không phụ thuộc vào công cụ tìm kiếm:

Kết quả tìm kiếm có thể dẫn đến các trang web độc hại ăn cắp tiền từ thẻ tín dụng cũng như các dữ liệu cá nhân khác, hoặc làm máy tính bạn nhiễm virus. Thay vào đó, hãy đánh dấu các trang web mua sắm trực tuyến đáng tin cậy.

Không bấm vào những quảng cáo trên email:

Các thư spam đưa ra nhiều chương trình giảm giá như thẻ quà tặng từ các nhà bán lẻ lớn hoặc phiếu giảm giá có thể tải về. Những chương trình này muốn lừa bạn cung cấp thông tin và mật khẩu tài chính cá nhân.

Những chú ý khi mua sắm trực tuyến

Không tin quảng cáo quá “ngọt”:

Những kẻ lừa đảo đưa ra lời mời vô cùng hấp dẫn trên các trang mạng xã hội, email và các trang web trực tuyến để bạn bấm vào đường link độc hại.

Đừng nhầm lẫn với các trang web eBay hoặc PayPal giả mạo:

Đây là hai trong số các trang web bị giả mạo phổ biến nhất hiện nay. Kẻ lừa đảo sẽ gửi một email yêu cầu cập nhật thông tin của bạn cho trang web đó hoặc có những động thái tương tự nhằm lấy được thông tin cá nhân của bạn.

Đừng chờ cho tới khi hóa đơn thẻ tín dụng đến hàng tháng:

Hãy kiểm tra thường xuyên xem có bất kỳ dấu hiệu đáng ngờ nào không.

Cẩn thận sử dụng smartphone:

Hãy sử dụng các tính năng bảo mật như bảo mật mật khẩu, sử dụng một ứng dụng bảo mật di động và tự động tắt Wi-Fi. Nếu không, trong lúc đang mua sắm bằng điện thoại thông minh tại một quán cà phê Wi-Fi, người ở bàn bên cạnh có thể hack số thẻ tín dụng của bạn, cũng như mật khẩu và các thông tin khác.

Hãy cẩn thận với các phần mềm độc hại giả mạo tài khoản Facebook:

Đừng tin vào mọi thứ bạn đọc trên Facebook, đặc biệt không bấm vào các đường link được rút ngắn. Chỉ kết bạn với những người bạn biết trong cuộc sống thực và sử dụng mật khẩu khác nhau cho mỗi trang mạng xã hội. Đã có 38 triệu khách hàng của Adobe bị hack dữ liệu cá nhân và mật khẩu. Một hệ quả đã dậy sóng khi mà các trang web khác cảnh báo khách hàng của họ nếu sử dụng cùng mật khẩu ở Adobe trên các trang web khác thì tài khoản của họ có thể bị tấn công.

Các trang web ảo:

Tránh các trang web có giấy phép đăng kí không hợp lệ hoặc là tự ký kết.

Sử dụng một thẻ tín dụng với giới hạn thấp:

Chẳng hạn như thẻ ghi nợ Visa chỉ có thể dùng để mua sắm trực tuyến.

Thứ Ba, 17/12/2013 11:37
31 👨 626
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kiến thức cơ bản