Những smartphone Android mạnh như máy tính

Với sự chạy đua công nghệ trên phân khúc nóng bỏng smartphone, các nhà sản xuất điện thoại di động đang ganh đua tạo ra những điện thoại Android cấu hình “khủng nhất”.

Những sản phẩm này được trang bị bộ xử lý lõi đôi với tốc độ gần như ngang ngửa với máy tính.

Samsung Galaxy SII

Đây là smartphone “khủng” của Samsung không chỉ về màn hình mà cả về cấu hình. Chúng được trang bị bộ xử lý ARM Cortex A9 lõi đôi với tốc độ xung nhịp 1.2 GHz.

Theo Samsung, các cuộc thử nghiệm cho thấy, khả năng xử lý của Galaxy S II nhanh hơn so với các đối thủ khác như HTC Sensation (cũng dùng chip lõi kép nhưng là Snapdragon của Qualcomm). Sản phẩm hoạt động trên hệ điều hành Android 2.3 (Gingerbread).

Những smartphone Android mạnh như máy tính

Sản phẩm được trang bị màn hình Super AMOLED Plus 4,3 inch, với panel màn hình RGB thay cho Pentile của Super AMOLED này, độ hiển thị hình ảnh trên Galaxy SII đẹp hơn, trong và không có tình trạng rỗ như trước đây.

Samsung còn khoe khoảng đây là sản phẩm siêu mỏng, chỉ dày khoảng 8,4mm- một con số ấn tượng cho dòng smartphone hiện nay. Máy có kích thước vuông, to hơn so với người tiền nhiệm. Do đó, khi cầm máy trên tay, người dùng sẽ có cảm giác máy rất nhẹ mặc dù kích thước màn hình lớn.

Với màn hình lớn sắc nét và cấu hình “khủng” người dùng hoàn toàn có thể trải nghiệm web và giải trí như một chiếc máy tính thu nhỏ.

Bên cạnh đó, Samsung cũng tuyên bố sẽ tung ra thị trường chiếc smartphone trang bị bộ xử lý lõi kép với tốc độ lên tới 2GHz trong năm tới.

HTC Sensation – siêu điện thoại giải trí đa phương tiện

HTC Sensation được trang bị bộ xử lý Qualcomm Snapdragon MSM8260 lõi đôi tốc độ 1,2GHz, đơn vị xử lý đồ họa GPU thế hệ mới và hoạt động trên hệ điều hành Android 2.3 Gingerbread.

HTC Sensation sở hữu màn hình 4,3 inch có độ phân giải cao (540x960 điểm ảnh), với lớp gương Gorilla phía ngoài, máy có thiết kế khá thon gọn, trang bị một camera 8 MP và sử dụng giao diện Sensen 3.0 của HTC.

Những smartphone Android mạnh như máy tính

Màn hình 4,3-inch của điện thoại này trông khá ổn khi hiển thị chữ trên trang web trông khá sắc nét ngay cả khi người dùng phóng to kích thước lên mức cực đại.

Ngoài ra, Sensation cũng là chiếc điện thoại đầu tiên trang bị tính năng HTC Watch- cho phép người dùng mua hoặc thuê video chất lượng cao từ kho phim của HTC. Sensation còn cung cấp trải nghiệm web phong phú cho người dùng, một công cụ tìm kiếm nhanh tới Wikipedia hoặc YouTube và hỗ trợ phiên bản Flash mới nhất cho xem video mượt mà hơn.

LG Optimus 2X P990

Smarphone này mang sức mạnh của chip ARM Cortex-A9 hai lõi tốc độ xử lý 1GHz, đơn vị xử lý đồ họa GeForce GPU trên nền tảng chipset Tegra 2, bộ nhớ lưu trữ 8GB, RAM 512MB. Sản phẩm được trang bị màn hình cảm ứng 4-inch độ phân giải 480x800 điểm ảnh, với màn hình gương Gorilla, bộ cảm biến gia tốc cho phép tự động xoay giao diện màn hình khi người dùng sử dụng điện thoại theo chiều dọc hoặc ngang.

Những smartphone Android mạnh như máy tính

Điểm nổi bật của sản phẩm này là màn hình gương, có khả năng quay video độ phân giải Full HD 1080p, cổng HDMI và chức năng DLNA. Máy trang bị camera 8MP ở mặt sau và camera 1,3MP ở mặt trước để thực hiện đàm thoại video.

LG Optimus 3D

Optimus 3D, được trang bị bộ xử lý OMAP4 hai kênh, hai lõi 1GHz do Texas Instruments sản xuất. LG khẳng định rằng, nhờ trang bị bộ xử lý hai kênh nên tốc độ truyền dữ liệu giữa hai lõi và hai bộ nhớ sẽ nhanh hơn rất nhiều.

Với tốc độ này, người dùng có thể duyệt web, thực hiện đa tác vụ giữa các chương trình, chơi các trò chơi với tốc độ nhanh hơn và xem các bộ phim mượt hơn trước rất nhiều.

Những smartphone Android mạnh như máy tính

Điểm nổi bật của Optimus 3D chính là màn hình 3D. Chúng là điện thoại đầu tiên trên thế giới hỗ trợ xem hình ảnh 3D mà không cần kính phụ trợ. Sản phẩm được trang bị 2 camera 5MP nên LG Optimus 3D có thể quay video và chụp ảnh 3D (độ phân giải 720 điểm ảnh) hoặc quay video 2D độ phân giải 1080 điểm ảnh.

Motorola Atrix

Sản phẩm được thiết kế với bề ngoài bóng bẩy với màn hình 4-inch, độ phân giải qHD cho hình ảnh và video sắc nét, đồng thời tích hợp hàng loạt công nghệ tiên tiến như khả năng nhận dạng vân tay ở nút nguồn.

Trong khi đó, cấu hình của chúng lại rất “khủng”, mang sức mạnh của chip Nvidia Tegra 2 hai nhân tốc độ xử lý 1GHz, 1GB RAM cùng bộ nhớ trong lên tới 16GB, khe cắm thẻ microSD.

Những smartphone Android mạnh như máy tính

Motorola Atrix 4G tích hợp camera 5MP hỗ trợ quay video độ phân giải 720p cùng một camera VGA ở mặt trước để thực hiện đàm thoại video. Motorola Atrix vượt trội ở khả năng kết nối với giắc cắm micro USB và cổng HDMI. Mặc dù tên gọi là Atrix 4G nhưng smartphone này hoàn toàn không có ăng-ten 4G mà chỉ truyền dữ liệu trên mạng HSPA+ (một mạng nâng cấp 3G).

Motorola Droid Bionic 4G

Những smartphone Android mạnh như máy tính

Droid Bionic 4G được trang bị màn hình 4,3-inch sắc nét, camera 8MP và bộ xử lý lõi đôi 1GHz, bộ nhớ RAM DDR2 dung lượng 512MB nhưng đáng tiếc là không có cổng HDMI. Droid Bionic sẽ là một trong những “dế” Android đầu tiên hoạt động trên mạng LTE 4G của Verizon. Khả năng quay video HD và camera ở mặt trước sẽ tạo ra các cuộc gọi video mượt mà hơn.

HTC EVO 3D

Những smartphone Android mạnh như máy tính

Sản phẩm trang bị bộ xử lý Qualcomm Snapdragon lõi đôi tốc độ 1,2GHz và trang bị hai camera cho phép quay video 3D độ phân giải 720p hoặc video 2D độ phân giải 1080p. Sản phẩm hoạt động trên hệ điều hành Android 2.2. HTC EVO 3D được coi là một đối thủ nặng ký của LG Optimus 2X trong lĩnh vực 3D cũng như là đối thủ của các siêu điện thoại của Samsung, Motorola, LG,…

Thứ Ba, 10/05/2011 16:43
31 👨 464
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp