Nhà đầu tư méo mặt vì Facebook

Trong khi Facebook còn đang loay hoay đi tìm lời giải bài toán di động, thì hôm qua cổ phiếu hãng này tiếp tục xác lập kỷ lục giảm mới với hơn 50% giá trị (so với khi mới IPO). Đây là mức giá cổ phiếu thấp nhất của Facebook kể từ khi lên sàn hồi tháng 2 vừa qua. Hiện cổ phiếu Facebook chỉ xoay quanh ở mức 18,15$ (so với 38$ khi mới IPO).

Nhà đầu tư méo mặt vì Facebook
Cổ phiếu Facebook rơi xuống mức thấp kỷ lục còn 18,15$.

Mức thấp kỷ lục này được đưa ra sau khi các nhà phân tích thuộc công ty BMO Capital Markets cắt giảm ước tính giá trị cổ phiếu Facebook từ 25$ xuống chỉ còn 15$. Công ty eMarketer cũng cho biết nghiên cứu của họ cho thấy ước tính doanh thu quảng cáo Facebook năm nay là 4,32 tỷ USD, thấp hơn dự kiến ban đầu mà công ty này đánh giá là 5 tỷ USD.

Mức giá cổ phiếu thấp kỷ lục cùng sự thất vọng của nhà đầu tư là động thái khá bất ngờ khi mới đây Facebook cho biết sẽ cho ra mắt những tính năng mới trong tuần tới. Trong đó có cho phép các nhà quảng cáo lực chọn mục tiêu quảng cáo của họ tới khách hàng dựa trên thông tin liên lạc mà họ thu thập được.

Đó là một cách giúp các doanh nghiệp kết nối quảng cáo Facebook của họ với Database khách hàng đã được xây dựng nơi khác. Đây có thể xem là một tính năng quảng cáo mang tính cách mạng của Facebook để có thể giúp công ty này có được doanh thu như kỳ vọng của các nhà đầu tư phố Wall.

Thứ Hai, 03/09/2012 10:28
31 👨 227
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp