Người dùng Windows XP không vồn vã với Windows 7

Trong khi những ai đang dùng Vista sốt sắng nâng cấp lên Windows 7 thì một số lượng đáng kể người dùng Windows XP lại tỏ ra chần chừ và do dự, cuộc thăm dò mới nhất của InfoWorld cho biết.

InfoWorld nhận thấy rằng hiện hệ điều hành mới của Microsoft mới chỉ chiếm xấp xỉ 4% trong số 20.000 hệ thống mà trang này khảo sát thông qua mạng exo.performance.network. Khách hàng của Windows 7 dường như không đến từ khối người dùng Windows XP, bởi thị phần của XP vẫn vững chắc ở mốc 64%. Sau gần 3 năm kể từ khi phát hành, thị phần của Windows Vista chỉ thu mình khiêm tốn ở con số 30% mà thôi.

InfoWorld nhấn mạnh rằng có vẻ như với sự nổi lên của Windows 7, thị phần của Vista lại càng bị thu hẹp. Một cuộc thăm dò tương tự do NPD Group tiến hành cũng tái xác nhận triển vọng sáng sủa và thành công của Windows 7 so với hệ điều hành tiền nhiệm, vốn bị chỉ trích và chê bai gay gắt.


Windows 7 đã xuất hiện tại các đại lý bán lẻ được gần 1 tháng. (Ảnh: Reuters)

Để kích cầu cho Windows 7, Microsoft đã tung ra nhiều chương trình giảm giá đặc biệt cho hệ điều hành mới. Hãng cũng nỗ lực triển khai các chiến dịch marketing rầm rộ hơn cho hệ điều hành này, với hy vọng xoá bỏ được những ấn tượng không hay nơi người dùng về Vista.

Windows 7 có một chu trình thử nghiệm kéo dài và đã nhận được những phản hồi, đánh giá khá tích cực từ phía cộng đồng tester. Trên thực tế, ngoại trừ sự cố khởi động không dứt thì chưa có bất cứ sự cố nào đáng kể xảy đến với hệ điều hành này kể từ khi nó chính thức xuất xưởng hồi tháng trước.

Mặc dù vậy, người dùng Windows XP vẫn tỏ ra khá dửng dưng trước cơn sốt Windows 7. Một phần nguyên do là vì không có cơ chế nâng cấp thẳng từ XP lên Windows 7 mà người dùng bắt buộc phải cài đặt hệ điều hành mới hoàn toàn từ đầu. Hơn nữa, nhiều cỗ máy đời cũ chỉ tương thích với XP chứ không thể "với tới" Windows 7, do đó, người dùng sẽ chỉ nghĩ đến Windows 7 khi họ bỏ tiền ra sắm máy tính mới mà thôi.

Thứ Hai, 16/11/2009 11:20
51 👨 872
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp